Công đoàn Trường Đại học Tân Trào: Dấu ấn một nhiệm kỳ!
 
Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Tân Trào, hoạt động của Công đoàn trường nhiệm kỳ 2018-2023 đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Với sự nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn, nhiệm kỳ qua, đời sống của đoàn viên và người lao động đã có nhiều khởi sắc về tinh thần và vật chất, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị ngày càng được nâng cao. Tổ chức Công đoàn thực sự là mái ấm của người lao động.

Một trong những hoạt động nổi bật và mang lại hiệu quả thiết thực của Công đoàn trường nhiệm kỳ qua là triển khai phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Trước những tác động sâu sắc của hội nhập quốc tế và những yêu cầu ngày càng cao của giáo dục trong giai đoạn hiện nay, phong trào tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ đã được phát động sâu rộng đến toàn thể ĐVNLĐ. Nhiệm kỳ qua các giảng viên đã tích cực học tập sau đạu học, tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn trong và ngoài nước.

100% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, phong trào nghiên cứu khoa học trong Nhà trường ngày càng phát triển. Trong nhiệm kỳ đã có từ năm 2018 đến năm 2022 cán bộ, giảng viên Nhà trường đã thực hiện 95 bài báo quốc tế, 46 bài báo khoa học tại các hội thảo quốc tế, 830 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước, xuất bản 53 giáo trình và 56 tài liệu lưu hành nội bộ, 24 đề tài cấp Bộ/tỉnh/nhà nước, 141 đề tài khoa học cấp trường, một số đề tài NCKH đã được áp dụng trong thực tế giảng dạy và sản xuất, 7 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh và 49 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được nghiệm thu và công nhận. Quá trình rèn luyện và đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên đã tác động tích cực đến chất lượng giảng dạy của trường. Qua kết quả lấy ý kiến phản hồi của sinh viên đối với giảng viên cho thấy chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao, hầu hết giảng viên đều được người học đánh giá tốt.

Đồng chí Võ Công Thành – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh lên trao Bằng Lao động sáng tạo cho đoàn viên công đoàn của Trường Đại học Tân Trào 

Cùng với việc phát động và thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhiệm kỳ qua, việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVNLĐ đã được Công đoàn Trường triển khai hiệu quả. Các chính sách, chế độ đối với người lao động đều được bảo đảm, thu nhập ổn định, đời sống văn hóa tinh thần phong phú, tạo động lực để ĐVNLĐ phấn đấu trong công tác. Hàng năm, Công đoàn đều tổ chức cho ĐVNLĐ tham quan, học tập kinh nghiệm, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, khen thưởng cho các cháu là con em cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã đạt thành tích cao trong học tập....

Giải Bóng chuyền hơi dành cho cán bộ, viên chức, người lao động được tổ chức hàng năm

Công tác nữ công được thực hiện tốt, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên nữ

Say mê học tập, lao động và sáng tạo, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, nhiệm kỳ 2011-2013, Công đoàn Trường Đại học Tân Trào, đồng thời thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Ban chấp hành và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn đã nghiêm túc triển khai thực hiện việc kiểm điểm phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú xét kết nạp Đảng.

Lễ Kết nạp Đảng viên Chi bộ Thanh tra Pháp chế và Tâm lý Giáo dục

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở, Công đoàn đã tổ chức thăm và trao tặng 45 bộ sách giáo khoa, 10 xuất quà trị giá 3 triệu đồng cho học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Cấp Tiến huyện Sơn Dương. Tổ chức Tập huấn bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã Cấp Tiến nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Tặng 15 chăn ấm và trên 200 bộ quần áo cho các hộ nghèo huyện Sơn Dương.

Công đoàn Trường Đại học Tân Trào thăm và tặng quà cho học sinh  có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương

Nỗ lực phát huy vai trò của mình, Công đoàn trường đã góp phần quan trọng cùng Nhà trường mang lại những thành tích phấn khởi. Nhiệm kỳ qua, tập thể Nhà trường và nhiều cá nhân đã được Bộ Giáo dục-Đào tạo, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen và bằng sáng tạo. Nhưng quan trọng hơn nữa, đó chính là sự tin tưởng, gửi gắm tâm tư, tình cảm của ĐVNLĐ đối với tổ chức Công đoàn. Từ đó đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Trường Đại học Tân Trào ngày càng đổi mới và phát triển.