Công đoàn Trường Đại học Tân Trào tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động
 
Với những hoạt động tích cực và sáng tạo, nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, tạo ra một môi trường làm việc và học tập tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với Nhà trường phát động phong trào "Tết Trồng cây" và đã trồng được gần 400 cây xanh trong khuôn viên Nhà trường nhân dịp Tết Nguyên đán. Thực hiện phong trào "Xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", phát động phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ đoàn viên CNVCLĐ... vận động đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, ngoại ngữ, tin học... Vận động đoàn viên tham gia các Hội thi, cuộc thi, các phong trào thể dục thể thao - văn hóa văn nghệ do Công trường và đoàn khối cấp trên tổ chức. Phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp trong toàn đơn vị. Nhiều cá nhân tập thể đạt các danh hiệu thi đua.

Công đoàn Trường Đại học Tân Trào tổ chức Trồng cây Xuân Canh Tý 2020

Giảng viên Trường Đại học Tân trào đạt giải Nhì Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2022

Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã Hội thi “Giảng viên dạy giỏi”, “Thiết kế bài giảng điện tử” nằm trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Chương trình  "01 triệu sáng kiến vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19" có hơn 50 sáng kiến đã được gửi đi. Hội thi “Sáng tạo kĩ thuật tỉnh Tuyên Quang” có 12 sản phẩm tham dự, trong đó đạt 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba. Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” có 05 sáng kiến tham dự. Tham gia Hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” năm 2022: đạt giải Nhất Hội thi cấp Khối và Giải Nhì Hội thi cấp tỉnh. Giải Cầu lông, Giải bóng chuyền hơi do Công đoàn trường tổ chức với sự tham gia của hơn 100 vận động viên của gần 20 công đoàn bộ phận, với tổng kinh phí lên đến hơn 100 triệu đồng. Vận động gần 50 đoàn viên tham gia Giải thể thao do Đoàn Khối Cấp trên tổ chức với nội dung thi đấu: Bóng đá, Bóng chuyền hơi, Bóng bàn, Cầu lông và đều đạt thành tích cao.

Các phong trào thể dục, thể thao được phát động hàng năm, thu hút được sự tham gia của dông đảo đoàn viên, người lao động trong Nhà trường

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Nhà trường công nhận: 21 lượt danh hiệu Tập thể LĐXS; 104 lượt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 02 Danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 12 Tập thể và cá nhân, 125 lượt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 797 lượt danh hiệu lao động tiên tiến, 71 lượt công đoàn bộ phận và 222 lượt đoàn viên được khen thưởng vì có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn. 01 đồng chí được nhận Bằng khen của Tỏng LĐLĐ, 02 đồng chí được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, 17 lượt cá nhân được nhận Giấy khen của BTV CĐVC tỉnh.

 Trường Đại học Tân Trào nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2021

Trường Đại học Tân Trào nhận Bằng khen Bằng khen Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện Phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động

Với những hoạt động tích cực và sáng tạo trong suốt cả nhiệm kỳ, công đoàn Trường Đại học Tân Trào đã tạo ra một môi trường làm việc và học tập tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Ngọc Hà