Giải đáp thắc mắc của sinh viên Trường Đại học Tân Trào (2019)
 

Câu hỏi:  Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi hoặc xuất sắc khi ra trường có được ưu tiên (giữ lại trường, hay giới thiệu việc làm cho các công ty hay cơ quan nhà nước) không?

Trả lời:

Hằng năm căn cứ vào nhu cầu công việc và số lượng người làm việc còn thiếu, Nhà trường sẽ ưu tiên hợp đồng lao động và tuyển dụng với sinh viên tốt nghiệp loại giỏi hoặc xuất sắc có chuyên ngành phù hợp.

Ngoài ra Nhà trường còn lập danh sách các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc báo cáo UBND tỉnh và Sở Nội vụ để có những ưu tiên trong công tác tuyển dụng.

Năm 2019, khi tuyển dụng giáo viên Tiểu học, những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi đã được ưu tiên xét tuyển viên chức mà không phải thi.

 

Câu hỏi: Về việc đăng kí số lượng trợ giảng và hỗ trợ năng khiếu, số lượng sinh viên mới ra trường có cơ hội xin được vào TSE là bao nhiêu?

Trả lời:

Số lượng trợ giảng và hỗ trợ năng khiếu phụ thuộc vào số lượng lớp học tuyển sinh được mỗi năm.

Nhà trường khuyến khích sinh viên tham gia để vừa học vừa có điều kiện rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời có thêm thu nhập chính đáng.

 

Câu hỏi: Sang năm, hoặc các năm học tiếp theo nhà trường có thêm ngành đào tạo nào không? Điều kiện như thế nào để sinh viên trường có thể học song song 2 văn bằng?

Trả lời:

- Theo kế hoạch, Nhà trường tiếp tục mở các ngành đào tạo ngành Công nghệ thông tin và khối ngành chăm sóc sức khỏe: Dược; Điều dưỡng.

- Việc học song song 2 văn bằng được quy định cụ thể tại Điều 15  của Quy định đào tạo đại học - cao đẳng theo hệ thống tín chỉ (Quyết định số 1838/QĐ-ĐHTT ngày 28/9/2015 của Trường Đại học Tân Trào. Trong đó điều kiện cơ bản là kết thúc học kỳ thứ nhất năm học đầu tiên sinh viên không thuộc diện xếp hạng học lực yếu thì sẽ được đăng ký học chương trình thứ 2.

 

Câu hỏi: Theo kế hoạch dự kiến của trường đại học tân trào ở học kì 2019-2020 là sẽ mở Trường phổ thông TUYÊN QUANG (TSE) và tuyển sinh tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 .Vậy, em muốn hỏi, sang năm chúng em có nguyện vọng muốn thực tập tại trường có được không?

Trả lời:

Tùy thuộc ngành học cụ thể của sinh viên, nếu là ngành sư phạm SV hoàn toàn có thể tham gia thực tập tại TSE.

 

Câu hỏi: Sắp tới nhà trường mở liên cấp. Vậy việc sắp xếp chỗ ở như thế nào cho hợp lí giữa sinh viên đại học và học sinh?

Trả lời:

-  Toàn bộ số học sinh bán trú đã được nhà trường bố trí, sắp xếp ở tại các phòng không liên quan tới phòng ở khu nội trú của sinh viên hiện tại.

- Đối với số học sinh TSE ở nội trú, nhà trường sẽ sắp xếp bố trí ở một tầng riêng tại KTX.

- Các khu nội trú của trường hiện có 1012 giường dành cho sinh viên. Trong đó, tại cơ sở 3 có 40 phòng với 340 giường; tại cơ sở 1 với 2 tòa nhà có 84 phòng với 672 giường. Như vậy chỉ riêng tại cơ sở 1, với lưu lượng sinh viên ĐH, CĐ ở KTX trong 4 năm gần đây thì vẫn còn trống gần 300 giường. Do đó sinh viên ĐH, CĐ sẽ không phải lo không còn chỗ ở KTX.

- Nhà trường đã thực thi nhiều chính sách hỗ trợ để thu hút sinh viên vào ở tại KTX nhằm tạo môi trường an toàn, lành mạnh, thuận lợi cho sinh viên trong học tập và rèn luyện.