Cựu sinh viên Trường Đại học Tân Trào nô nức khoe quyết định tuyển dụng
 
Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi nhận bằng tốt nghiệp đại học, rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Tân Trào đã nô nức khoe Quyết định được tuyển dụng vào làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với mức thu nhập hấp dẫn.

Theo thống kê nhanh, trong đợt tốt nghiệp được Nhà trường tổ chức vào tháng 9 năm 2021, sau hơn 2 tháng đã có hàng trăm sinh viên nhận quyết định tuyển dụng chính thức với mức lương khởi điểm khá cao. 

Cựu sinh viên Hoàng Khánh Linh – Lớp Đại học Tiểu học BK4, tốt nghiệp tháng 9/2021, với tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, ngay sau khi tốt nghiệp, Khánh Linh đã nhận quyết định về dạy tại Trường tiểu học Xuân Vân – huyện Yên Sơn. Ngày 30/12/2021, Khánh Linh được xét tuyển thẳng trong kỳ thi tuyển dụng viên chức của tỉnh năm 2021, Khánh Linh xúc động chia sẻ:“Với Em đó là một sự khởi đầu hết sức thuận lợi khi ước mơ trở thành giáo viên ngày nào giờ đã thành hiện thực. Em rất tự hào khi được học tập dưới mái Trường Đại học Tân Trào, nơi đây đã chắp cánh ước mơ cho em, Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất để em học tập và rèn luyện. Điều làm em trân trọng và luôn nhớ là sự nhiệt huyết, tận tình của của các thầy cô dành cho chúng em. Chính các thầy cô là người truyền cảm hứng cho em để tự tin vững bước trên con đường em đã chọn”.

Quyết định tuyển dụng viên chức và hình ảnh đang dạy học tại Trường Tiểu học Xuân Vân  của Khánh Linh

Là một trong số rất nhiều sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2021 của tỉnh Hà Giang, sinh viên Ma Thị Huyền và sinh viên Lù Văn Bằng - Tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục Tiểu học xúc động tâm sự: “Chúng em thật sự rất may mắn và tự hào, trong suốt quá trình học tại Đại học Tân Trào bên cạnh những nỗ lực của bản thân, chúng em luôn được thầy cô quan tâm, dạy bảo tận tình, được Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để học tập và rèn luyện. Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị tại Trường chính là nền tảng, cơ sở vững chắc để chúng em tự tin khi đứng trên bục giảng, phấn đấu trở thành người giáo viên giỏi trong tương lai.”

Ảnh chụp từ trang Facebook cá nhân của cựu sinh viên Ma Thị Huyền

Cũng trúng tuyển thi tuyển dụng viên chức của tỉnh năm 2021, Cựu sinh viên Đặng Bích Ngọc - Tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục Tiểu học năm 2020 cho biết: "Ngay sau khi tốt nghiệp, em đã được nhận vào dạy hợp đồng tại Trường Tiểu học Đội Cấn - TP Tuyên Quang. Ngày 20/12/2021 em đã trúng tuyển kỳ thì viên chức và hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Phú Lâm - TP Tuyên Quang. Để có được thành quả như ngày hôm nay, lời đầu tiên em xin được cảm ơn các thầy cô giáo đã giúp em đạt được nhiều thành tích trong suốt 4 năm học đại học vừa qua. Trường Đại học Tân Trào là môi trường học tập và rèn luyện với rất nhiều các hoạt động phong trào thi đua học tập, rèn luyện và hoạt động trải nghiệm để em có những định hướng nghề nghiệp của bản thân. Nhờ có sự chỉ bảo tận tình của thầy cô giáo Trường đại học Tân Trào em đã đạt được tấm bằng cử nhân loại “ giỏi” và bước đầu có những thành quả nhất định trong sự nghiệp "trồng người"."

Ảnh từ trang Facebook cá nhân của cựu sinh viên Đặng Bích Ngọc

Cựu sinh viên Tạ Thanh Toản - Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Đất đai năm 2020 chia sẻ: "Hiện em đang công tác tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Em được nhận vào công tác ngay sau khi tốt nghiệp. Em cảm thấy rất vui khi được làm việc đúng chuyên ngành mình đã theo học. Những kiến thức khi ngồi trên giảng đường Trường Đại học Tân Trào đã giúp em tự tin với công việc hiện tại mình đang làm. Điều đặc biệt là các bạn cùng tốt ngiệp chuyên ngành Quản lý Đất đai cùng khoá với em hiện tại cũng đều có việc làm ổn định, điều đó thật sự rất tuyệt vời." 

Thực tế nhiều năm qua, với năng lực, trình độ và khả năng thích ứng nhanh với công việc của sinh viên Đại học Tân Trào đã được khẳng định với xã hội. Theo thống kê mới nhất của Nhà trường, sinh viên tốt nghiệp năm 2020 có việc làm đến thời điện hiện tại đạt 93,4%. Riêng sinh viên chuyên ngành Sư phạm Toán và ngành Quản lý đất đai đạt 100% có việc làm sau khi tốt nghiệp. Dẫu biết rằng mỗi sinh viên sẽ có những lựa chọn cho riêng mình về phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng dù làm việc đúng chuyên ngành hay ngoài chuyên ngành đã theo học thì nền tảng kiến thức trong 4 năm trên giảng đường Đại học cũng chính là bước đệm để các bạn sinh viên khẳng định bản thân trong tương lai. 

Những có số biết nói không chỉ khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tân Trào mà còn khẳng định việc Nhà trường xác định những ngành đào tạo mũi nhọn rất chính xác, đáp ứng đúng yêu cầu về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trên cả nước.

Hình ảnh một số cựu sinh viên đăng Quyết đinh tuyển dụng trên trang Facebook cá nhân 

Bên cạnh sự nỗ lực học tập, phấn đấu của từng sinh viên chính là sự hỗ trợ đồng hành của Nhà trường từ việc không ngừng đổi mới công tác đào tạo, tăng cường ký kết hợp tác với doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid -19, nhưng Nhà trường đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo hoạt động dạy và học không bị gián đoạn, tổ chức tốt nghiệp đúng thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với ngành học và có thu nhập ổn định.

Những kết quả trên tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tân Trào, ngôi trường đã chắp cánh cho hàng nghìn thế hệ sinh viên cùng bay cao, bay xa và đóp góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung.

TQU Media