Đoàn công tác Bộ giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào
 
Chiều ngày 10/7/2019, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Lê Hải An – Thứ Trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào. Cùng đi, có đồng chí Phạm Hồng Anh – Cục trưởng Cục cơ sở Vật chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo một số Vụ, Phòng, Ban chuyên môn của Bộ.

Tiếp đón đoàn công tác, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Ma Quang Hiếu – Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện toàn bộ các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Bá Đức -  Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác Bộ giáo dục và Đào tạo đã dành thời gian tới thăm và làm việc tại trường. Tiếp đó, Phó giáo sư đã có những giới thiệu cơ bản về quá trình phát triển của Nhà trường và nhấn mạnh những thành tích mà Nhà trường đạt được trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, chuyển giao khoa học công nghệ cũng như những khó khăn về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất hiện nay Nhà trường đang vướng mắc; Phó giáo sư nêu lên định hướng của Nhà trường trong thời gian tới, Trường Đại học Tân Trào phát triển thành một trường đại học đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Tuyên Quang nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Để đạt được mục tiêu đề ra, Phó giáo sư đề nghị sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía Bộ Giáo dục và Đào tạo để Trường Đại học Tân Trào có nhiều cơ hội hơn nữa khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo, phát triển vững mạnh ở khu vực Tây Bắc và trên cả nước.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức -  Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào báo cáo quá trình phát triển, thành tích đạt được và khó khăn vướng mắc hiện nay của Nhà trường tại buổi làm việc 

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào, đồng chí Phạm Hồng Anh – Cục trưởng Cục cơ sở Vật chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đã đạt được trong nhiều năm qua. Trước các đề nghị của Ban lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào, đồng chí khẳng định trong tầm khả năng sẽ tham mưu với Bộ Giáo dục vào Đào tạo giúp Trường Đại học Tân Trào ngày càng phát triển vững mạnh.

Đồng chí Phạm Hồng Anh – Cục trưởng Cục cơ sở Vật chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc 

Trao đổi với lãnh đạo, giảng viên Nhà trường, đồng chí Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự cố gắng và những thành tích đã đạt được của Trường Đại học Tân Trào. Theo đồng chí Lê Hải An, để đạt được chiến lược Nhà trường đã đề ra thì Trường Đại học Tân Trào cần có kế hoạch cụ thể cho từng ngành nghề dựa trên nền tảng đã có sẵn của Nhà trường. Đặc biệt đối với chuyên ngành Chăm sóc sức khỏe – Chuyên ngành đào tạo mới và phòng khám Đa khoa của Nhà trường cần chú trọng phát triển không chỉ chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng, điều dưỡng mà còn có thể định hướng, tham mưu với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang thu hút nguồn nhân lực mở thêm mã ngành và phát triển phòng khám Đa khoa hơn nữa. Bên cạnh đó, Nhà trường cần lưu tâm, tìm kiếm các đối tác chiến lược về việc kết nối doanh nghiệp với trường đại học, tạo điều kiện nâng cao kĩ năng thực tiễn và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên; cần có chương trình phối kết hợp với các doanh nghiệp trong việc ứng dụng các công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ; thu hút các nhà khoa học quốc tế, các nhà nghiên cứu trong nước tham gia nghiên cứu khoa học và giảng dạy cùng giảng viên Nhà trường;

Đồng chí Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao đổi với lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Tân Trào 

Đồng chí Lê Hải An cũng gợi mở một số định hướng trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào, Trường Phổ thông Tuyên Quang trực thuộc Trường Đại học Tân Trào, các trung tâm thực hành của Nhà trường và bày tỏ hy vọng Nhà trường sớm hoàn tất quá trình kiểm định, tự đánh giá chất lượng giáo dục.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào, PGS.TS Nguyễn Bá Đức gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tới thăm, làm việc và gợi mở những định hướng trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế góp phần vào sự phát triển chung của Trường Đại học Tân Trào.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi thăm quan các cơ sở đào tạo, trung tâm thực hành trực thuộc Trường Đại học Tân Trào. 

 Đoàn công tác đi thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại các cơ sở đào tạo của Trường Đại học Tân Trào 

 

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện