Trường Đại học Tân Trào tham gia chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019
 
Sáng 05/7/2019, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương năm 2019 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên”, hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Quế, Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Phó Trưởng Ban Tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương 2019; đại diện các cơ quan, đoàn thể và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng, đại diện Đoàn Thanh niên và sinh viên tình nguyện Nhà trường

Đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh những năm gần đây đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm 2018, tỉnh đã phối hợp tổ chức 16 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 4.612 đơn vị máu. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới chính quyền các cấp tiếp tục triển khai tốt công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh năm 2019. Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Trường Đại học Tân Trào vinh dự là một trong ba tập thể được nhận Giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang.

Trường Đại học Tân Trào nhận Giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang

Đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia hiến máu

Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến hơn 660 đơn vị máu. Chương trình là một hoạt động hết sức bổ ích, là dịp để các bạn trẻ hướng tới những giá trị nhân đạo truyền thống của dân tộc, đồng thời, rèn luyện ý chí quyết tâm, vượt qua giới hạn của bản thân. Tiếp nối những thành công của các mùa đã qua, năm nay dưới sự bảo trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên”, “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019” đã mang đến một trải nghiệm mới với nhiều điều bất ngờ và ý nghĩa.

Tin và ảnh: Trần Thị Huyền Trang CLB Truyền thông