Dự án của sinh viên Trường Đại học Tân Trào nằm trong Top 15 Dự án xuất sắc nhất tại Vòng Chung kết Cuộc thi ''Học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp''
 
Ngày 26/3/2022, Cuộc thi ''Học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp'' tiếp tục diễn ra với 2 vòng thi vô cùng sôi nổi và gay cấn gồm Vòng thi chấm trực tiếp tại gian hàng và Vòng bình chọn online trên fanpage Ngày hội Quốc gia của học sinh, sinh viên để chọn ra 15 dự án khối sinh viên và 10 dự án học sinh khối THCS, THPT xuất sắc nhất. Trải qua 2 vòng thi, dự án "Trồng và phát triển vùng dược liệu Xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19" của sinh viên Trường Đại học Tân Trào xuất sắc lọt vào top 15 dự án khối sinh viên xuất sắc nhất.

Chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV(SV_STARTUP) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Trước khi đến với Vòng chung kết diễn ra từ ngày 25-27/3/2022 tại Trường Đại học công nghệ Giao thông vận tải, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào với dự án "Trồng và phát triển vùng dược liệu Xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19" đã vượt qua hơn 600 dự án trong cả nước để lọt vào Vòng Chung kết của Cuộc thi.

Tại Vòng Chung kết, sau khi hoàn thành xuất sắc 2 vòng thi gồm Vòng thi chấm trực tiếp tại gian hàng và Vòng bình chọn online trên fanpage Ngày hội Quốc gia của học sinh, dự án "Trồng và phát triển vùng dược liệu Xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19" của sinh viên Trường Đại học Tân Trào xuất sắc lọt vào top 15 dự án khối sinh viên xuất sắc nhất.

TOP 10 SV

Danh sách Top 15 dự án xuất sắc nhất khối Sinh viên do BTC Cuộc thi công bố

Tại Cuộc thi sinh viên của Trường Đại học Tân Trào đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin và quyết tâm thực hiện hoài bão của mình. Gian trưng bày sản phẩm của dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm của các vị đại biểu và các doanh nghiệp. Tại Vòng bình chọn, dự án của Trường Đại học Tân Trào có số lượt bình chọn đứng thứ 6 trên tổng số 50 dự án của khối sinh viên cho thấy dự án có ý nghĩa thiết thực và được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm gian trưng bày sản phẩm của Trường Đại học Tân Trào tại Vòng Chung kết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên, khen ngợi tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Trường ĐH Tân Trào

Sinh viên Nguyễn Thị Trang đại diện nhóm dự án nhận Giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Nhóm sinh viên và giảng viên hướng dẫn của dự án "Trồng và phát triển vùng dược liệu Xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19"

Thông qua Cuộc thi này, các bạn sinh viên của Trường Đại học Tân Trào đã thể hiện được niềm tin, khát vọng và trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội và với đất nước để hiện thực hóa giấc mơ sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp.

Trường Đại học Tân Trào luôn tạo mọi điều kiện để có một môi trường khởi nghiệp thuận lợi nhất, hiệu quả nhất và luôn đồng hành cũng những dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên chỉ cần các bạn dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, dám khởi nghiệp.

TQU media