Giáo dục học - ngành học đáng lưu tâm
 

1. Giới thiệu chung về Khoa Tâm lí – Giáo dục và Công tác xã hội, ngành Giáo dục học  

Khoa Tâm lí – Giáo dục và Công tác xã hội, trường Đại học Tân Trào là đơn vị chuyên môn giảng dạy các môn học kiến thức cơ sở ngành đối với khối ngành sư phạm, các môn cơ sở đối với các khoa học khác và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên phổ thông. Với đội ngũ hiện có (3 TS, 2NCS, 10 Ths), Khoa đang từng ngày phát triển và mở rộng hơn nữa các lĩnh vực đào tạo.

 Giáo dục học là ngành  học nghiên cứu về lĩnh vực giáo dục. Mục tiêu đào tạo của ngành là trang bị cho Sinh viên những kiến thứ nền tảng và đa dạng về Khoa học giáo dục (trong đó chia làm 3 hướng nghiên cứu chính: Giáo dục và phát triển cộng đồng, Lý luận về phương pháp tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục, Quản trị trường học), hình thành được ở sinh viên năng lực xây dựng kế hoạch, thiết kế và đánh giá hoạt động giáo dục, tư vấn, quản lí trong các trường học, các cơ quan/ trung tâm giáo dục, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp.

2. Các cơ hội việc làm của ngành Giáo dục học

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm chuyên viên, cán bộ nghiên cứu khoa học giáo dục tại các viện nghiên cứu, làm nhà giáo, trợ lí quản lí giáo dục; là nhân viên, chuyên viên các phòng ban trực thuộc Sở giáo dục; giáo dục viên, tham vấn viên, nghiên cứu viên giáo dục học đường; giáo viên can thiệp, trị liệu trong giáo dục đặc biệt; chuyên viên bộ phận khảo thí – đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục; quản lí chương trình đào tạo, bồi dưỡng, quản lí nhân sự trong các tổ chức dịch vụ giáo dục, các công ty; tham gia hoạt động trong các dự án của các tổ chức phi chính phủ về các vấn đề giáo dục, xã hội.

Trong bối cảnh xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các hoạt động giáo dục ngày càng trở nên đa dạng và có ảnh hưởng thiết thực tới cuộc sống của mỗi người và sự phát triển của xã hội. Do vậy, các lĩnh vực học tập/ ngành học liên quan tới Giáo dục luôn có được cơ hội việc làm đa dạng cả trong khu vực Nhà nước và tư nhân.

3. Tổ hợp xét tuyển

4. Phương thức xét tuyển

Phương thức 1: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Phương thức 2: Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT (học bạ).

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và học bạ.

Mỗi tổ hợp môn xét tuyển có: 01 môn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và 02 môn sử dụng kết quả học tập năm học lớp 12 hoặc ngược lại.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện về địa chỉ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang. Hạn nộp hồ sơ: 17h00 ngày 22/8/2021. Hotline tư vấn, hỗ trợ: 0326 626 888/ 0962915110.

Khoa Tâm lý Giáo dục và công tác xã hội