Thí sinh đạt 30 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tân Trào
 
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT Quốc gia một ngày, trong số các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng vào các ngành học tại Trường Đại học Tân Trào, Văn phòng Tư vấn tuyển sinh nhận một trường hợp đăng ký có số điểm xét tuyển vào trường lên tới 30 điểm.

Đó là thí sinh Cu Thanh Thủy, cô gái dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên tại vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Tuyên Quang. Thủy đăng ký xét tuyển vào ngành Giáo dục Tiểu học.

 Với ấn tượng đặc biệt đó, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bạn Thanh Thủy.

PV: Cảm xúc của bạn như thế nào sau khi nhận kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT?

Thanh Thủy: Đúng 0h00 ngày 26/7, em cũng hồi hộp chờ đợi kết quả như các bạn. Bản thân em rất bất ngờ và hạnh phúc sau khi biết được điểm thi của mình, đặc biệt với số điểm thi môn Văn: 8,50, môn Sử: 9,25 môn GDCD: 9.5, nếu cộng thêm điểm ưu tiên dân tộc và điểm khu vực 1 thì tổng điểm xét tuyển của em là 30 điểm, em cảm thấy ước mơ trở thành cô giáo đang thực sự rất gần.

Thanh Thủy luôn vượt khó vươn lên để đạt thành tích cao trong học tập, Ảnh: do nhân vật cung cấp

Ảnh: Do nhân vật cung cấp

PV: Em lựa chọn học ngành giáo dục tiểu học có phải do ước mơ trở thành cô giáo?

Thanh Thủy: Vâng, em đã mơ ước trở thành cô giáo từ khi em mới học cấp 2 rồi ạ. Đây là một nghề có vất vả nhưng em cảm thấy vô cùng cao quý. 

PV: Tại sao em chọn Trường Đại học Tân Trào để theo đuổi ước mơ của mình?

Thanh Thủy: Em chọn Đại học Tân Trào bởi đây là ngôi trường có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo ngành sư phạm, sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây của trường tạo cho em một cảm giác khá giống với tính cách của mình, đó là sự vươn lên không ngừng, luôn hướng về phía trước để tự khẳng định mình kể cả khi hoàn cảnh hay các điều kiện khác có thuận lợi hay không.

PV: Với số điểm cao như vậy bạn có cơ hội đỗ một số trường như Đại học Quốc gia, Đại học Sư Phạm Hà Nội, bạn có nghĩ mình sẽ thay đổi nguyện vọng không?

Thanh Thủy: Em sẽ không thay đổi nguyện vọng, bởi trong các tiêu chí chọn trường của em thì Trường mình đều có đủ, ngoài ra khi học tại Tuyên Quang, em sẽ được ở gần gia đình, phụ giúp bố mẹ em, các khoản chi phí cho việc học tập của em cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

PV: Chắc hẳn em gia đình đã rất tự hào về em?

Thanh Thủy: Gia đình em chưa bao giờ tạo áp lực cho em trong việc học mà mong em tự giác, nỗ lực và cố gắng để thực hiện ước mơ của mình, có thể nói đến giờ này, em hoàn toàn hài lòng với kết quả đã đạt được sau 12 năm học, tuy nhiên em còn phải cần cố gắng hơn nữa trong những chặng đường tiếp theo trong môi trường Đại học.

PV: Cảm ơn bạn đã lựa chọn Trường Đại học Tân Trào. Chúc bạn thành công trên con đường học tập phía trước. Hẹn gặp lại bạn trong ngày hội nhập học.

TQU Media