Lựa chọn ngành Tâm lý học ngay hôm nay
 

Tâm lí học là gì ?

  • Xã hội càng phát triển, con người càng phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần như stress, rối loạn lo âu, xây dựng và duy trì các mối quan hệ xã hội, xử lí các mâu thuẫn… Điều này xảy ra không chỉ đối với người trưởng thành mà còn ở tất cả các lứa tuổi đều có những vấn đề riêng khác nhau… Và điều này lí giải tại sao bên cạnh đội ngũ bác sĩ y học chuyên điều trị các bệnh trên thực thể con người thì BÁC SĨ TÂM LÍ cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng và trị liệu cảm xúc, hành vi, cân bằng tinh thần cho con người…. Đây là lí do Tâm lí học thực sự là ngành học vô cùng hấp dẫn và có cơ hội việc làm cao trong những năm gần đây.
  • Tâm lí học là ngành khoa học nghiên cứu về lĩnh vực tâm trí và hành vi, tìm hiểu các hiện tượng ý thức và vô thức, các quy luật tình cảm, quá trình hình thành các kỹ năng kỹ xảo và thói quen, các quá trình nhận thức của con người… Có thể nói đây là ngành khoa học có phạm vi nghiên cứu và mức độ ứng dụng cao trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống con người.

Bạn có phù hợp với ngành Tâm lý học ?

Bạn hoàn toàn phù hợp với ngành Tâm lý học nếu bạn có các tố chất:

  • Kiên nhẫn, cởi mở, hòa nhã, chịu được áp lực cao trong công việc
  • Khéo léo, biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ
  • Có năng khiếu thuyết phục, biết lắng nghe, thích khám phá, nghiên cứu thế giới nội tâm
  • Ham học hỏi, đam mê trong lĩnh vực tâm lý

Bạn học được những gì từ ngành Tâm lí học của Trường Đại học Tân Trào?

  • Được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực Tâm lí học
  • Được rèn luyện các kỹ năng cơ bản như giao tiếp, tư duy, phản biện… đến các kỹ năng nghề nghiệp như tham vấn và trị liệu tâm lí ở mức độ cơ bản, sử dụng một số test tâm lí trong đánh giá, sàng lọc tâm lí…
  • Được tham gia các hoạt động thực hành, thực tế để rèn kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp

Một số môn học tiêu biểu: Tâm lí học đại cương, tâm lí học phát triển, tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, tâm lí học sáng tạo, đánh giá tâm lí, chẩn đoán tâm lí…

Triển vọng nghề nghiệp:

Tâm lý học là một trong những ngành học hot nhất tại các quốc gia phát triển cao và đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam, vì thể triển vọng nghề nghiệp của ngành là vô cùng rộng mở.

Cơ hội việc làm

Tốt nghiệp ngành Tâm lý học sinh viên có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau như:

  • Chuyên viên trị liệu tâm lý tại các bệnh viện, các trung tâm hỗ trợ và giáo dục hòa nhập cho trẻ đặc biệt
  • Chuyên viên tham vấn làm việc tại các tổ chức phi chính phủ, trung tâm tư vấn
  • Chuyên viên phụ trách các bộ phận nhân sự, quảng cáo - marketing, quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng,... trong các doanh nghiệp
  • Giảng dạy, nghiên cứu tâm lý trong các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu,...

Tổ hợp xét tuyển

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 

Phương thứ 2: Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT (học bạ).

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và học bạ.

Mỗi tổ hợp môn xét tuyển có: 01 môn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và 02 môn sử dụng kết quả học tập năm học lớp 12 hoặc ngược lại.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện về địa chỉ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang. Hạn nộp hồ sơ: 17h00 ngày 22/8/2021. Hotline tư vấn, hỗ trợ: 0326 626 888/ 0962915110.