Lợi ích của việc học Tiếng Anh trong trường Đại học
 
Việc học một thứ ngôn ngữ khác không phải tiếng mẹ đẻ, bao giờ cũng đem lại cho bạn nhiều khó khăn, vì thế để học tốt Tiếng Anh hay bất kì thứ tiếng nào khác đòi hỏi bạn phải có những động lực khá rõ ràng. Tuy nhiên, việc học ngoại ngữ đem lại nhiều thú vị hơn bạn tưởng.

1. Tiếp cận thêm kiến thức, nền văn hóa mới 

Học một ngoại ngữ đồng nghĩa với việc học thêm về một nền văn hóa. Nếu bạn là người ưa thích khám phá thế giới xung quanh, việc học Tiếng Anh sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều mới mẻ về nền văn hóa của các nước như Anh, Mỹ, Australia,… Đây đều là những quốc gia đã phát triển với bề dày lịch sử lớn cộng thêm nền văn hóa đa màu sắc, làm cho Tiếng Anh càng trở nên phong phú và thú vị.

Sinh viên Đại học Tân Trào tham gia Ngày hội Tiếng Anh

Sinh viên Đại học Tân Trào tham gia Kỳ thi Olympic Tiếng Anh

2. Ngôn ngữ chung của toàn cầu

Như bạn đã biết, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Cũng bởi lẽ đó, rất nhiều tài liệu học tập hay của các tổ chức giáo dục, các trường đại học lớn đều được viết bằng Tiếng Anh. Quá nửa số lượng trang web trên Internet cũng được viết bằng Tiếng Anh, chẳng hạn như các trang báo, các công cụ, các dịch vụ toàn cầu trên mạng. Chỉ cần biết được ngôn ngữ này thôi là bạn đã có thể tiếp cận với nguồn thông tin vô tận này rồi. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất cho thấy việc học Tiếng Anh quan trọng như thế nào.

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tâp tại Philippines

3. Phục vụ trực tiếp trong công việc 

Trước sự hội nhập của thế giới cùng với việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam của các công ty nước ngoài, tầm quan trọng của Tiếng Anh lại càng được thể hiện. Nếu biết Tiếng Anh, bạn sẽ rất dễ được sắp xếp để làm việc với các đối tác nước ngoài, các mảng về quốc tế và rất dễ thăng tiến trong sự nghiệp. 

Ngoài ra, với những bạn chưa đi làm, Tiếng Anh sẽ cho thấy một phần rất lớn khả năng và trí tuệ của bạn, việc này sẽ giúp cho bạn dễ dàng có một công việc tốt với mức lương cao ngất ngưởng. Bạn sẽ có một lợi thế rất lớn khi đi phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh. Bởi để thành thạo ngoại ngữ này bạn đã phải rất cố gắng và chăm chỉ. Nói tóm lại, Tiếng Anh không chỉ là một khả năng ngoại ngữ mà bạn đang có, đây còn là một trong những thành tích đáng nể của bạn.

4. Tạo các mối quan hệ chất lượng

Tầm quan trọng của Tiếng Anh còn được thể hiện ở trong các mối quan hệ của bạn. Đương nhiên rồi, biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn trò chuyện, kết bạn với những người bạn, đồng nghiệp, thầy, cô là người nước ngoài. Vì Tiếng Anh được sử dụng bởi hầu như mọi quốc gia trên thế giới, do đó không chỉ là người Anh, Mỹ, bạn còn có thể kết bạn với người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Ngoài ra, chẳng phải nói đâu xa, việc biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn kết nối với những người bạn yêu thích sử dụng Tiếng Anh khác trong nước. Những người biết Tiếng Anh thường là những người giỏi và thú vị, do đó tiếp cận được cộng đồng này cũng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

5. Thay đổi trong cuộc sống hằng ngày

Tiếng Anh xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày: trên bao bì sản phẩm, tên của các tập đoàn nổi tiếng, Tiếng Anh “bồi”,… Có thể nói, đời sống càng phát triển, ngôn ngữ này càng ăn sâu vào từng khía cạnh trong đời sống của chúng ta. Do đó, việc biết Tiếng Anh là vô cùng cần thiết để bạn có thể hiểu cách giao tiếp của thời hiện đại, đọc được nhãn và công dụng của sản phẩm nước ngoài, tận dụng tối đa các công cụ như Google, Facebook, Grab,… Nói một cách vui vui: “Học Tiếng Anh sẽ giúp đời thêm sang chảnh”.

Sinh viên khoa Tiểu học trường Đại học Tân Trào được trao giấy chứng nhận tại Lễ tổng kết ở Usep

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Philippines

Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Tiếng Anh như thế nào, đây là lúc mà bạn nên bắt tay học thứ ngôn ngữ tuyệt vời này. Tại Trường Đại học Tân Trào việc dạy và học Tiếng Anh cho học sinh, sinh viên luôn được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngoài việc mời giáo viên nước ngoài thỉnh giảng giúp học sinh, sinh viên cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại; trao đổi giảng viên và sinh viên quốc tế; hàng năm Nhà trường còn lựa chọn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt đi thực tập tại các trường Đại học ở Thái Lan, Philippines, Trung Quốc... Thông qua kỳ thực tập sinh viên không chỉ cung cấp kiến thức chuyên ngành mà còn mang đến nhiều cơ hội được khám phá văn hóa, đất nước, con người, tích lũy kiến thức xã hội, hiểu thêm về cách học tập, thực hành.

Một điểm nhấn đặc biệt không thể không kể đến trong việc dạy và học Tiếng Anh của thầy và trò Trường Đại học Tân Trào đó là việc triển khai chương trình lớp học Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho sinh viên. Bên cạnh cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh, các bạn sinh viên khi tham gia lớp học còn có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm cho bản thân như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước đám đông... Ngoài ra, lớp học còn nhằm thúc đẩy ý thức tự học, tự rèn luyện Tiếng Anh ngoài giờ lên lớp, đồng thời nâng cao hoạt động thực hành Tiếng Anh giao tiếp của sinh viên. Đây cũng là cơ hội tạo ra môi trường tích cực giúp sinh viên hoàn thiện năng lực và kỹ năng nghe nói Tiếng Anh.

 

Lớp học Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho sinh viên

Một số hoạt động của sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Tân Trào

Được biết, với chiến lược phát triển trong tương tai, Đại học Tân Trào sẽ còn tiếp tục triển khai các hoạt động, chương trình đào tạo mang tính quốc tế trong thời gian tới. Điều này sẽ mở ra vô vàn những cánh cửa để sinh viên lựa chọn và phát huy hết khả năng của mình.

 

Bộ môn Ngoại ngữ