Hội nghị lấy ý kiến rà soát, chỉnh sửa Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học và Công nghệ thông tin năm 2022
 
Ngày 28/5/2022, Khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến rà soát, chỉnh sửa Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học và Công nghệ thông tin năm 2022. Mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra các ngành của Khoa được các đại biểu đánh giá cao, sát thực tế công việc và sinh viên ra trường có thể đáp ứng ngay được các yêu cầu đối với nhà tuyển dụng. Trong buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu dưới góc nhìn của nhà sử dụng lao động về yêu cầu đối với nguồn nhân lực của ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học và Công nghệ thông tin hiện nay.

Dự hội nghị, về phía các nhà quản lý, các nhà tuyển dụng có: Ths Nguyễn Văn Hiến – PGĐ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Tuyên Quang; Ths Trần Tuấn Bút – Trưởng phòng GD – ĐT huyện Sơn Dương; Ths Ngô Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn. Đại diện cho các nhà Khoa học có: TS Nguyễn Hùng Cường – Trưởng Khoa Kĩ thuật công nghệ - ĐH Hùng Vương; TS Mai Văn Chung – Phó Trưởng Khoa Kĩ thuật công nghệ - ĐH Hùng Vương; TS Phạm Đức Thọ - Trưởng Bộ môn công nghệ phần mềm – Khoa KHCN - ĐH Hùng Vương; TS. Đinh Khánh Quỳnh – Giảng viên Trường Đại học Thủ Đô; TS. Đỗ Thị Trinh – Giảng viên khoa Toán - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng toàn thể các thành viên của các ban soạn thảo chương trình đào tạo ngành SP Toán học, Sinh học và ngành CNTT cùng các GV, SV của Khoa Khoa học cơ bản; Dự Hội nghị còn có đại diện cho các cựu sinh viên của 3 ngành.

Đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: "Trong thời gian qua, Trường Đại học Tân Trào đã tăng cường mở các ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao của tỉnh Tuyên quang, khu vực miền núi phía Bắc và trên cả nước. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đồng thời đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, Nhà trường luôn tích cực đổi mới các chương trình đào tạo. Rà soát, chỉnh sửa mục tiêu, CĐR Chương trình đào tạo là việc làm định kỳ Nhà trường thực hiện 2 năm một lần. Việc rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo ngành SP Toán học, SP Sinh học, CNTT sẽ góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng gắn liền với thực tiễn và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động cũng như sự biến đổi của nhu cầu xã hội. Với mục tiêu đó, TS. Nguyễn Khải Hoàn hy vọng các đại biểu tham dự hội nghị sẽ có những đóng góp thẳng thắn, thiết thực cho Nhà trường trong việc chỉnh sửa CTĐT của các ngành nói trên".

TS. Nguyễn Khải Hoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại phiên toàn thể của Hội nghị, các đại biểu đã góp nhiều ý kiến để hoàn thiện chương trình đào tạo của ba ngành, đáp ứng nhu cầu của xã hội, các doanh nghiệp sử dụng lao động và nguyện vọng của người học, như: cơ cấu các học phần, tăng thực hành, giảm lý thuyết, tăng các học phần mang tính nghiệp vụ để người học có thêm cơ hội thực hành nghề nghiệp, bổ sung các kỹ năng nghiệp vụ (kỹ năng xin việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập)…

TS. Cao Tuấn Anh - Trưởng Khoa Khoa học cơ bản chủ trì phiên thảo luận

Đại biểu trình bày tham luận và đóng góp ý kiến tại phiên toàn thể

Sau phiên toàn thể, Hội nghị được chia làm 3 tiểu ban gồm:  Tiểu ban Sư phạm Toán học, Tiểu ban Sư phạm Sinh học và Tiểu ban Công nghệ thông tin để tiếp tục thảo luận kỹ hơn về mục tiêu, CĐR và khung chương trình đào tạo.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã thu được những kết quả thiết thực, giúp Khoa và Bộ môn có thêm căn cứ để hoàn chỉnh các chương trình đào tạo và tiến hành nghiệm thu trong thời gian tới.

Tiểu ban ngành Sư phạm Toán tại phiên thảo luận 

 

Không khí làm việc nghiêm túc và khẩn trương của Tiểu ban Sư phạm Sinh học 

Không khí thảo luận sôi nổi của Tiểu ban ngành Công nghệ thông tin 

Kết thúc Hội nghị, TS. Cao Tuấn Anh - Trưởng khoa Khoa học cơ bản đã bày tỏ lời cảm ơn trước những ý kiến đóng góp quý báu của đại biểu dự Hội nghị, Khoa Khoa học cơ bản xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Ban giám hiệu cũng như những ý kiến góp ý của các đơn vị chuyên môn, nhà khoa học, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên để ban soạn thảo nhanh chóng hoàn thiện chương trình đào tạo ngành SP Toán học, SP Sinh học, CNTT trình độ đại học đưa vào áp dụng trong thực tiễn giảng dạy năm 2022. 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Hội nghị