Trường Đại học Tân Trào thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương
 
Chiều ngày 23/5/2022, Đoàn công tác Trường Đại học Tân Trào do TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác của Trường Đại học Tân Trào có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của trường.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm của trường.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai Nhà trường 

Trong thời gian qua, các trường đại học địa phương đã và đang dần khẳng định được vai trò, vị thế của mình thông qua việc thu hút người học, mở rộng qui mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội. Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Hùng Vương vừa có chức năng, nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ như một trường đại học truyền thống, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khu vực.

Với kinh nghiệm thực tiễn của mình, trong bầu không khí cởi mở và thân thiện của buổi làm việc, Trường Đại học Hùng Vương đã cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học thông minh; tự chủ đại học; công tác tổ chức, bộ máy; công tác tài chính; xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội; công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên; những khó khăn trong việc triển khai thực hiện Nghị định 116 về chế độ chính sách đối với sinh viên khối ngành sư phạm....

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của Nhà trường đã thăm quan mô hình quản trị và cơ sở vật chất của Trường Đại học Hùng Vương như: Trung tâm hành chính, Khu làm việc tập trung của các Phòng chức năng, các Khoa chuyên môn; Thư viện; các phòng thí nghiệm, thực thành; phòng quay phim; phòng Truyền thống…. 


Đoàn công tác Trưng Đi hc Tân Trào tham quan cơ sở vật chất của Trưng Đi hc Hùng Vương

Buổi gặp gỡ không chỉ là dịp để hai đơn vị tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, cùng phát triển bền vững, mà còn là cơ hội để hai nhà trường tiếp thu những cách làm hay trong quản lý và quản trị đại học, tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và cả nước trong thời gian tới.