Lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh Lai Châu tới thăm Trung tâm Thực nghiệm thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ Trường Đại học Tân Trào
 
Vừa qua, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Lai Châu do đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đại biểu 2 tỉnh đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm Thực nghiệm thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đón đại biểu, Trường đại học Tân Trào có TS.Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ đang công tác tại Trung tâm Thực nghiệm thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ. 

TS.Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào dẫn Đại biểu vào thăm nhà nuôi cấy mô 

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban giám hiệu Nhà trường cùng với sự cố gắng nỗ lực của các cán Trung tâm, Trung tâm đã sản xuất các giống cây keo lai, giống mía bằng phương pháp nuôi cấy mô và nhiều giống cây lâm nghiệp với ưu điểm vượt trội về chống sâu bệnh và độ phát triển sinh trưởng tốt phục vụ trồng rừng và phát triển kinh tế lâm nghiệp tỉnh. 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn hoàn thiện 3 quy trình kỹ thuật: Nhân giống gốc, nhân giống thương phẩm (giống cấp I và cấp II), nuôi trồng và sơ chế Nấm đông trùng hạ thảo. Qua đó, cho ra mắt các dòng sản phẩm Đông trùng hạ thảo được cấy trên giá thể nhộng tằm và gạo lứt. Việc nuôi cấy  thành công giống nấm đông trùng hạ thảo đã tạo cơ hội để Trung tâm TNTH&CG KHCN Trường Đại học Tân Trào phát triển mở rộng sản xuất, cung ứng ra thị trường nguồn dược liệu quý, cũng là một hướng mở cho doanh nghiệp, người dân có nhu cầu chuyển giao sản xuất, phát triển kinh tế. 

Vừa qua, Trung tâm Khảo nghiệm giống, sản xuất cây trồng quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã quyết định chọn Trung tâm Thực nghiệm thực hành và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Tân Trào là điểm nghiên cứu, khảo nghiệm cây giống quốc gia. Việc lựa chọn được chấm trên hồ sơ với các tiêu chí: Có đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ nghiên cứu; có nguồn nhân lực trình độ cao và đặc biệt có công trình khảo nghiệm, phục tráng, sản xuất giống cây trồng chất lượng cao được đưa vào sản xuất... Đây là vinh dự lớn và là sự nghi nhận của giới khoa học đối với Trung tâm hực nghiệm thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ Trường Đại học Tân Trào trong hoạt động nghiên cứu cũng như ứng dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp. 

Đại biểu thăm quan Trung tâm Thực nghiệm thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ

Trường Đại học Tân Trào 

Đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Tân Trào

Đại diện Trường Đại học Tân Trào, TS.Nguyễn Khải Hoàn, TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm của Nhà trường tới Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang 

Trong chuyến thăm và làm việc, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ nhấn mạnh, được biết Tuyên Quang là tỉnh đi đầu trong phát triển lâm nghiệp, phát triển rừng. Với chủ trương của tỉnh Lai Châu trong thời gian tới là đẩy mạnh phát triển rừng bền vững thì chuyến công tác lần này sẽ là cơ hội để tỉnh Lai Châu học hỏi kinh nghiệm thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện của tỉnh Tuyên Quang về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển rừng và nhiều nội dung quan trọng khác.  Đồng chí cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã chia sẻ chân thành những cách làm mang lại hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực, tạo động lực cho Lai Châu bứt phá trong thời gian tới.