Khoa Khoa học cơ bản thăm hỏi và tặng quà tân sinh viên nghèo vượt khó
 
Sau khi đón tân sinh viên nhập học đợt 1, ngày 12/10/2021 các đồng chí lãnh đạo khoa, lãnh đạo Công đoàn - Đoàn - Hội sinh viên, cố vấn học tập và đại diện sinh viên các lớp thuộc Khoa Khoa học Cơ bản đã đến thăm nơi ăn ở, học tập của các tân sinh viên thuộc khoa, đồng thời trao quà động viên các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Khoa Khoa học Cơ bản, đồng chí Triệu Thị Linh - Phó trưởng khoa - đã bày tỏ niềm vui mừng và lời cảm ơn đến các tân sinh viên vì đã tin tưởng, lựa chọn những ngành học thuộc khoa. Đồng chí động viên và tin tưởng các tân sinh viên sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường đại học, phát huy hết khả năng trong học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào đoàn hội, tiếp nối truyền thống cùng những thành tích vượt trội của thầy và trò khoa Khoa học Cơ bản trong nhiều năm qua.

Đến thăm tân sinh viên, lãnh đạo khoa Khoa học Cơ bản cũng đã trao quà để động viên các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự quan tâm và tình cảm của Khoa đối với các tân sinh viên.

Em Vũ Mạnh Hiếu - Tân sinh viên lớp Đại học Công nghệ thông tin chia sẻ: “Em đã tìm hiểu rất kĩ và vô cùng tin tưởng khi lựa chọn ngành Công nghệ thông tin vì đây là ngành học đang rất hấp dẫn và dễ có việc làm khi ra trường. Khi đến nhập học tại Đại học Tân Trào em được thầy cô, các anh chị khóa trước đón tiếp rất chu đáo, nhiệt tình. Nơi ăn ở của chúng em ở kí túc xá rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, các lớp học trên giảng đường cũng được trang bị hiện đại. Khuôn viên trường rất đẹp, chúng em đã hẹn nhau đi thăm quan một vòng quanh trường để khám phá các khu lớp học, thư viện,...Hôm nay được các thầy cô và các anh chị khóa trước đến thăm, em rất bất ngờ, xúc động vì các thầy cô khoa Khoa học Cơ bản đã quan tâm, động viên và dành tặng cho em món quà đầu năm học ý nghĩa như vậy.”

 Lãnh đạo khoa KHCB tặng quà cho tân sinh viên

Em Bùi Ngọc Hiển - Tân sinh viên lớp Đại học Sư phạm Toán đã chia sẻ niềm vui khi được trở thành sinh viên ngành Sư phạm - ngành học hiện nay được hưởng nhiều ưu đãi. Cụ thể, theo quy định tại Nghị định 116/2020/NĐ-CP ban hành ngày 25/9/2020, sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ học phí và hỗ trợ thêm 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong suốt khóa học. Ngoài ra, Bùi Ngọc Hiển và các tân sinh viên khác còn được hưởng rất nhiều ưu đãi của Trường Đại học Tân Trào như hỗ trợ KTX, các loại học bổng, có cơ hội học tập, giao lưu tại nước ngoài,... Ngọc Hiển bày tỏ: “Mọi ấn tượng với em về Đại học Tân Trào đều rất tốt đẹp. Em rất mong đợi được học tập và tham gia các hoạt động đoàn hội để bản thân mình trưởng thành hơn. Trước tình cảm và sự quan tâm của các thầy cô khoa Khoa học Cơ bản, em xin hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành sinh viên ưu tú của Khoa, để tương lai sau này em có thể trở thành đồng nghiệp của các thầy cô... ”.

Có thể nói, sự quan tâm động viên kịp thời của các thầy cô giáo Khoa Khoa học Cơ bản đã phần nào giúp các tân sinh viên yên tâm trong những ngày đầu xa gia đình đến với môi trường mới, đồng thời giúp các em hiểu và gắn kết hơn với ngôi nhà chung Đại học Tân Trào, từ đó các em thêm gắn bó, yêu mến và tự hào về ngôi trường mà mình đã lựa chọn.

Khoa Khoa học Cơ bản