Khoa Văn hóa – Du lịch tổ chức tư vấn việc làm cho sinh viên
 
Ngày 01 tháng 7 năm 2022, Khoa Văn hóa – Du lịch cùng Công ty TNHH Sông Gâm đã tổ chức buổi tư vấn việc làm tại Khu Du lịch sinh thái The BanBa Jungle Lodge cho sinh viên.

Trong những năm qua, việc kết nối được với các bên cung ứng việc làm là một trong những việc được lãnh đạo và giảng viên trong khoa Văn hóa - Du lịch hết sức quan tâm. Với mục tiêu đào tạo hiệu quả, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch tại Tuyên Quang và trong cả nước.  Khoa đã luôn nỗ lực hết mình, kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực về ngành Du lịch trong và ngoài tỉnh để sinh viên được thực tập, thực tế trong suốt quá trình học tập; tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, thực hành, thực tế để các em có được sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp với năng lực và ổn định sau khi ra trường.

Đại biểu dự buổi làm việc

Sau buổi làm việc ngày 23/6/2022 Công ty TNHH Sông Gâm (chủ dự án Khu Du lịch thác Bản Ba - Chiêm Hóa - Tuyên Quang), nắm bắt được cơ sở cần tuyển lao động ngành Du lịch cho điểm Du lịch thác Bản Ba, Khoa Văn hoá - Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt cho Doanh nghiệp gặp mặt trực tiếp sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch và các sinh viên có chuyên ngành khối Xã hội.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Kim Sen – Giám đốc truyền thông của Công ty TNHH Sông Gâm đã giới thiệu về khu du lịch Bản Ba. Đồng thời, bà cũng cho biết về nhu cầu lao động của dự án, đặc biệt khuyến khích nguồn lao động chất lượng cao tại chỗ. Có thể nhận thấy: Đây sẽ là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên tại địa phương đang theo học chuyên ngành Du lịch cũng như các bạn sinh viên khối ngành Xã hội đang chuẩn bị ra trường lựa chọn nghề nghiệp.

Bà Nguyễn Kim Sen – Giám đốc Truyền thông Dự án The BanBa Jungle Lodge

Trong bài giới thiệu về từng vị trí việc làm cần tuyển dụng, ông Nguyễn Minh – Tổng Giám đốc của dự án cho biết: Dự kiến, dự án bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2023. Chính vì vậy, khu du lịch sinh thái Bản Ba cần tuyển dụng những lao động có trình độ sinh sống tại địa phương, có thể gắn bó lâu dài với công ty. Với tầm nhìn lớn nhất khu vực Đông Bắc, ông Nguyễn Minh cũng đã nhấn mạnh việc công ty cần lựa chọn nguồn lao động có chất lượng, đảm bảo về kỹ năng chuyên môn cũng như trình độ tiếng Anh giao tiếp từ cơ bản đến thành thạo cho từng vị trí việc làm. Đây cũng là một trong những vị trí việc làm mà sinh viên tự xem xét, lựa chọn, ứng tuyển.

Ông Nguyễn Minh – Tổng Giám đốc Dự án The BanBa Jungle Lodge

Tại buổi làm việc, nhiều sinh viên đã có những trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo Công ty TNHH Sông Gâm và cho thấy những đánh giá cao về cách thứ quản lý và sử dụng lao động của Công ty. Cho thấy: Buổi làm việc đã thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên của trường Đại học Tân Trào.

Ông Nguyễn Minh đang trao đổi ý kiến cùng sinh viên

Có thể thấy: Việc kết nối giữa Doanh nghiệp với Khoa Văn hóa – Du lịch đã tạo được thuận lợi cho khâu đào tạo thực hành sinh viên, giải quyết được đầu ra cho sinh viên lựa chọn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch – Lữ hành, đồng thời là một thuận lợi cho Doanh nghiệp kinh doanh Du lịch tuyển dụng, sử dụng lao động tại chỗ, giải quyết tình trạng bấp bênh về cung và cầu nguồn nhân lực của các Doang nghiệp. 

Nguyễn Thị Thanh Thảo