Làm việc với tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc triển khai Dự án Living Lab
 
Chiều ngày 9/2/2023, Trường Đại học Tân Trào đã có buổi làm việc với tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc triển khai Dự án Living Lab.

Dự buổi làm việc có GS. Sang Bum Shin - Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID), Đại học Yonsei, Hàn Quốc cùng các thành viên. 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, giảng viên và sinh viên Nhà trường. 

Tại buổi làm việc, GS. Sang Bum Shin - Giám đốc Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế (IPAID), Đại học Yonsei, Hàn Quốc đã có những giới thiệu cơ bản về dự án Living Lab. 

GS. Sang Bum Shin giới thiệu Dự án Living Lab

Đây là dự án hợp tác giáo dục quốc tế giữa Đại học Yonsei và các trường đại học đối tác dựa trên hoạt động “phòng thí nghim đô thị” - Living Lab (LL.)  

Dự án này được thực hiện trong hai giai đoạn: Giai đoạn đầu, mỗi bên quyết định chọn một môn học và tiến hành các hoạt động Living Lab trong khoá học đó. Giáo sư, giảng viên hai bên thường xuyên gặp nhau qua online hoặc qua e-mail để trao đổi và chia sẻ tiến độ học tập của đôi bên. Các giáo sư của Đại học Yonsei có thể đến thăm các trường đại học đối tác và quan sát các lớp học ở đó; Giai đoạn thứ hai, phát triển những kinh nghiệm có được từ giai đoạn 1, hai bên sẽ tiến hành mở một lớp học chung và cùng nhau tham gia lớp học đó. Trong lớp học này cũng sẽ thực hành các hoạt động Living Lab. 

Thông qua dự án Living Lab, học sinh, sinh viên có thể hiểu tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề từ cấp độ địa phương, trong đó các vấn đề toàn cầu được giải quyết tại chính địa phương của họ. Học sinh đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện khu vực của mình và từ đó hiểu thêm được người dân ở các nước khác và khu vực khác có thể đưa ra các giải pháp khác nhau như thế nào cho các vấn đề toàn cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác Viện Giảm nghèo và Phát triển Quốc tế, Đại học Yonsei, Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc tại trường. Tiếp đó, Tiến sĩ đã có những giới thiệu cơ bản về quá trình phát triển của Nhà trường; Tiến sĩ đánh giá cao những ý nghĩa của dự án Living Lab sẽ đem lại cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường và tin tưởng rằng trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ triển khai thành công dự án và có nhiều dự án hợp tác hơn nữa để đôi bên cùng phát triển bền vững. 

TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Tân Trào có 4 dự án do giảng viên và sinh viên các khoa thực hiện được trình bày gồm:  "Xử lý vấn đề rác thải tại thành phố Tuyên Quang"; "Hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang"; "Giảm thiểu tình trạng hôn nhân cận huyết và tảo hôn ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Tuyên Quang"; "Nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh lý Thalassemia - thiếu máu huyết tán bẩm sinh."

Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tân Trào trình bày ý tưởng các dự án tại buổi làm việc 

Sau khi nghe nội dung các dự án, các giáo sư của tổ chức IPAID, Đại học Yonsei, Hàn Quốc sẽ xem xét, đánh giá tính khả thi và sẽ tiến hành triển khai trong học kỳ tới. 

Vào đầu kì học, giáo sư của tổ chức IPAID sẽ giới thiệu với sinh viên về dự án được lựa chọn thực hiện gồm mục đích, lịch trình, cách thức thực hiện dự án một cách cụ thể. Nếu thí điểm các dự án thành công sẽ tạo ra lợi nhuận bằng cách đăng ký bằng sáng chế hoặc bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc