Một năm học với nhiều thành tích đáng tự hào của Trường Phổ thông Tuyên Quang
 
Để đánh giá tổng kết các hoạt động giáo dục của Nhà trường, đồng thời ghi nhận và vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong năm học, sáng ngày 05/6, Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi tổng kết tại Hội trường lớn Trường Đại học Tân Trào gồm có: PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; TS. Trần Thị Lệ Thanh, T.S Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; BGH Trường phổ thông Tuyên Quang; Đại diện Hội cha mẹ học sinh, đại diện giáo viên và học sinh Trường phổ thông Tuyên Quang. Thiếu tướng, GS.TS Vũ Đức Mối - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân y - Cố vấn cấp cao Khoa Y dược, Đại học Tân Trào (tại điểm cầu Hà Nội). Tham dự tại các điểm cầu qua phần mềm Google Meet có: Đại diện Sở GD&ĐT Tuyên Quang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Sơn, các trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh của trường. Chương trình đồng thời được phát trực tiếp trên Fanpage, Youtube của Trường Đại học Tân Trào. Sự kiện của Trường PTTQ đã thu hút được trên 8.600 lượt người xem và chia sẻ.

Lễ tổng kết được tổ chức đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Hiệu trưởng Trường PTTQ đã đánh giá năm học 2020 - 2021, Nhà trường vẫn kiên định theo mô hình chất lượng cao đã cam kết, mọi hoạt động đảm bảo đúng theo sứ mạng và tầm nhìn của nhà trường. Đó là:

(1) Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đều được tuyển chọn từ các GV giỏi của ĐHTT, từ các trường phổ thông trong và ngoài tỉnh, sinh viên xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học và có chọn lọc.

(2) Chương trình giáo dục đang dần tiệm cận tốt hơn với định hướng tăng cường giáo dục kỹ năng và giáo dục mở, cải thiện khả năng sử dụng ngoại ngữ.

(3) Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang được đáp ứng tốt trên cơ sở nền tảng cơ sở vật chất của ĐHTT và hiện đang được đầu tư thêm.

(4) Chất lượng dịch vụ đảm bảo cơ bản như cam kết.

PGS TS. Nguyễn Bá Đức còn khẳng định, Nhà trường luôn chú trọng đến 3 yếu tố chủ yếu tạo nên sự phát triển toàn diện của học sinh, đó là Thể chất, Phẩm chất và Kỹ năng (bao gồm kỹ năng tư duy và kỹ năng xã hội). Để đạt được các yếu tố nền tảng đó PGS mong muốn có sự ủng hộ, chia sẻ của toàn xã hội nhằm góp phần thúc đẩy và giúp cho Nhà trường nói riêng và ngành giáo dục và đào tạo nói chung phát triển bền vững, xã hội ổn định.

Mặc dù gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng Nhà trường không chỉ thực hiện nghiêm túc công tác chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo các cấp mà còn triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ dạy và học của Nhà trường. Thay mặt cho BGH Trường Phổ thông Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương; sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của Hội cha mẹ học sinh, cũng như tất cả các bậc phụ huynh của TSE trong những thành tích mà thầy trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2020 - 2021.

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Hiệu trưởng TSE phát biểu tại buổi lễ

Để nhìn lại kết quả một năm học tập và rèn luyện của các em học sinh, tại buổi tổng kết, Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng đã thông qua báo cáo tổng kết năm học 2020 - 2021 của Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Theo đó, năm học vừa qua, TSE có 20 lớp với tổng số 428 học sinh, sĩ số trung bình khoảng 22 học sinh/ lớp, tăng 4 lớp so với năm học đầu tiên. Kết thúc năm học, số HS đủ điều kiện chuyển lớp, số HS tốt nghiệp THCS, số HS hoàn thành chương trình tiểu học: đạt 100%; Tổng số học sinh trong toàn trường xếp loại Giỏi, Xuất sắc: 117 em, học sinh Tiên tiến: 171 em. Năm học 2020 - 2021 có 15 em HS đã đạt giải trong các cuộc thi chọn HSG cấp tỉnh; Trong đó có 04 giải Nhì, 5 giải Ba. Nhiều môn học thế mạnh của nhà trường đã được khẳng định qua các kì thi học sinh giỏi như môn tiếng Anh, môn Vật lý… được Sở Giáo dục và đào tạo Tuyên Quang ghi nhận và đánh giá cao; 60 em học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp Tỉnh; 45 em học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp Huyện. Nhà trường đã tổ chức được một giải TDTT Trường PTTQ mở rộng (TSE open) trong toàn tỉnh, thu hút được 10 trường phổ thông với trên 300 học sinh tham gia. Tạo tiền đề để hình thành một giải thể thao truyền thống hàng năm của Nhà trường và của toàn tỉnh.

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức trao giấy khen cho đại diện học sinh  đạt thành tích cao trong năm học

Trong năm học 2020-2021, Nhà trường có 79 cán bộ, giáo viên, trong đó: 01 PGS, 04 Tiến sĩ, 23 Thạc sĩ và 48 cử nhân. Kết quả trong năm học số đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 11 đ/c; Lao động Tiên tiến: 12 đ/c; đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen: 02 đ/c.

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức trao giấy khen cho đại diện giáo viên đạt danh hiệu thi đua trong năm học

Ngoài những thành tích nêu trên, với mục tiêu phát triển toàn diện về mọi mặt cho học sinh, ngoài việc truyền thụ kiến thức Nhà trường rất coi trọng công tác rèn luyện đạo đức kỹ năng sống, thể dục thể thao cho học sinh. Trong năm nhà trường đã tổ chức 01 giải thể thao TSE mở rộng; tổ chức giải bơi truyền thống của Nhà trường, tham gia hội khỏe phù Đổng cấp tỉnh đạt 01 huy chương vàng, 02 huy chương bạc. Nhà trường đã luôn chủ động để tối ưu các hoạt động dịch vụ dành cho học sinh: Chế độ dinh dưỡng tại bếp ăn, xe đưa đón của học sinh được quản lý, kiểm soát chặt chẽ, các sinh hoạt tập thể của học sinh nội trú, bán trú được quan tâm thường xuyên.

Chương trình tổng kết đặc biệt còn có sự tư vấn dinh dưỡng và cách bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch Covid-19 của Thiếu tướng, GS.TS Vũ Đức Mối - Nguyên Phó Giám đốc Học viện quân y nhằm giúp học sinh của TSE có một kỳ nghỉ hè vừa đảm bảo sức khỏe vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Thiếu tướng, GS.TS. Vũ Đức Mối tư vấn dinh dưỡng và cách bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh TSE trong thời gian các em nghỉ hè

Cuối chương trình, đại điện cho toàn thể học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang, em Phương Nguyên, học sinh lớp 5A đã bày tỏ: "chúng em thật may mắn khi được học tập tại TSE, ngôi trường luôn dành cho chúng em những điều tuyệt với nhất để phát huy năng khiếu và sở trường của mình. Chúng em vô cùng biết ơn các thầy cô giáo – những người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, dồn hết tình cảm và tâm huyết của mình để đưa chúng em đến những bến bờ của tri thức, để chúng em được đến gần hơn với tương lai".

Em Phương Nguyên, học sinh lớp 5A đại diện cho học sinh TSE phát biểu cảm tưởng

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, một năm học đã chính thức khép lại với những kết quả đáng tự hào của thầy và trò Trường Phổ thông Tuyên Quang. Có được sự thành công của một năm học với rất nhiều khó khăn vừa qua chính là nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể, sự đồng hành của các bậc phụ huynh và hơn hết là những cố gắng, đồng lòng của thầy và trò Trường Phổ thông Tuyên Quang. Nhà trường tin tưởng rằng với sự ủng hộ đó, cùng mô hình đào tạo chất lượng cao TSE đang triển khai thực hiện, đội ngũ GBGV được tuyển chọn từ giảng viên giỏi của Trường Đại học Tân Trào, sinh viên xuất sắc tốt nghiệp từ các Trường đại học trong cả nước, cơ sở vật chất hiện đại,... trong những năm học tiếp theo Trường phổ thông Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục của tỉnh Tuyên Quang cũng như trong cả nước. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

 

 

TQU Media