Nghiên cứu sinh Trần Quang Huy bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Triết học
 
Ngày 19/6/2021, tại Học viện chính trị Bộ quốc phòng, Nghiên cứu sinh Trần Quang Huy đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với đề tài: “Vai trò nhân tố chủ quan trong phát huy di sản văn hóa ở Tuyên Quang hiện nay”, chuyên ngành: Chủ nghĩa Duy vật biện chứng và Duy vật lịch sử; Mã số: 922 90 02.

Dự buổi bảo vệ có đại biểu, lãnh đạo Học viện chính trị Bộ quốc phòng, các nhà khoa học là thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ; người hướng dẫn khoa học.

NCS Trần Quang Huy thực hiện luận án dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS Phạm Văn Nhuận và TS. Nguyễn Văn Thanh. 

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Đại tá Lê Trọng Tuyến, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Trần Quang Huy. Tất cả các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao năng lực nghiên cứu và những kết quả đạt được của NCS trong thời gian qua.

Luận án của NCS đã đạt được những kết quả mới: (i) Làm rõ quan niệm và một số nhân tố quy định việc thực hiện vai trò nhân tố chủ quan trong phát huy di sản văn hóa ở Tuyên Quang; (ii) Những vấn đề đặt ra đối với thực hiện vai trò nhân tố chủ quan trong phát huy di sản văn hóa ở Tuyên Quang; (iii) Một số giải pháp cơ bản thực hiện vai trò nhân tố chủ quan trong phát huy di sản văn hóa ở Tuyên Quang hiện nay.

Về mặt lý luận, kết quả nghiên cứu của luận án góp phần bổ sung, làm sâu sắc lý luận và cung cấp luận cứ khoa học cho phát huy vai trò nhân tố chủ quan trong hoạt động thực tiễn nói chung và trong phát huy di sản văn hóa ở Tuyên Quang hiện nay nói riêng. Về mặt thực tiễn, luận án cung cấp cơ sở khoa học để các đơn vị quản lý di sản văn hóa các cấp tham khảo, vận dụng hiệu quả các giải pháp phát huy vai trò nhân tố chủ quan trong phát huy di sản văn hóa ở tỉnh Tuyên Quang; luận án có thể dùng làm tài liệu tham khảo, phục vụ cho học tập, tuyên truyền, truyền thông trong ngành văn hóa của tỉnh Tuyên Quang hiện nay.

Hội đồng đánh giá luận án của NCS Trần Quang Huy là công trình khoa học nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có chất lượng tốt với 07 bài báo khoa học liên quan đến đề tài luận án có chất lượng được đăng trên các tạp chí, hội thảo có uy tín. Hội đồng cũng ghi nhận giá trị lý luận và thực tiễn của luận án; Luận án đáp ứng tốt các yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử theo quy chế đào tạo Tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Học viện chính trị Bộ quốc phòng.

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS Trần Quang Huy.

Tân Tiến sĩ Trần Quang Huy chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng chấm luận án và người hướng dẫn khoa học

TQU Media