Nghiên cứu sinh Hà Thúy Mai bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý văn hóa
 
Ngày 05/11/2019, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Nghiên cứu sinh Hà Thúy Mai đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý văn hóa với đề tài “Quản lý di tích lịch sử cách mạng ATK”.

Dự buổi lễ có đại biểu, lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; các nhà khoa học là thành viên Hội đồng chấm luận án, cán bộ hướng dẫn; đoàn Trường Đại học Tân Trào do TS. Cao Tuấn Anh – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế làm trưởng đoàn cùng các thành viên.

Dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS. Nguyễn Toàn Thắng, Luận án đã đạt được một số điểm mới đáng chú ý:

Luận án là công trình đầu tiên nghiên cứu chuyên sâu, phân tích thực trạng công tác quản lý tại các di tích ATK Tân Trào, Định Hóa, Chợ Đồn kể từ sau khi các di tích được công nhận di tích quốc gia đặc biệt, trong đó đi sâu vào hai nội dung cơ bản là quản lý khu di sản tiếp cận từ vai trò quản lý nhà nước và sự tham gia trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích của cộng đồng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những vấn đề liên quan đến một di tích ATK không chỉ bó hẹp trong phạm vi một hoặc nhiều điểm di tích thuộc địa bàn ATK mà có mối liên hệ với một vùng văn hóa với sự tồn tại nhiều di tích trong vùng văn hóa đó. Việc tổng kết kinh nghiệm từ kết quả nghiên cứu của đề tài luận án sẽ đóng vai trò quan trọng trong định hướng những giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị di tích ATK thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn. Kết quả nghiên cứu của luận án là một kênh tham khảo quan trọng mang tính ứng dụng cao để các cấp quản lý có thể áp dụng trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý các di tích ATK thuộc 3 tỉnh nêu trên.Trên cơ sở đó góp phần vào thành công của quá trình xây dựng, phát triển đất nước, giáo dục ý thức và truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường bất khuất của các thế hệ con người Việt Nam hiện tại và tương lai.

Hội đồng chấm luận án đánh giá Luận án là công trình khoa học độc lập và công phu, nghiêm túc, thực hiện được mục đích và nhiệm vụ đặt ra. Luận án đáp ứng đầy đủ về nội dung và hình thức là một luận án Tiến sĩ Quản lý Văn hóa. Nghiên cứu sinh đã bảo vệ xuất sắc luận án, Hội đồng nhất trí với 7/7 phiếu tán thành về việc công nhận trình độ và cấp Bằng Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Hà Thúy Mai. TS. Hà Thúy Mai cũng là Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý Văn hóa đầu tiên của Tỉnh Tuyên Quang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi bảo vệ:

NCS Hà Thúy Mai chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và đồng nghiệp tại buổi bảo vệ

NCS Hà Thúy Mai chụp ảnh lưu niệm cùng CBGV Trường Đại học Tân Trào

NCS Hà Thúy Mai chụp ảnh lưu niệm cùng GV hướng dẫn: PSG.TS Nguyễn Toàn Thắng

NCS Hà Thúy Mai chụp ảnh lưu niệm cùng GV hướng dẫn và thành viên Hội đồng chấm Luận án

Tin - Ảnh: Hoàng Thị Ngọc Hà - Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế