Xét duyệt thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên
 
Ngày 01/11/2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức xét duyệt thuyết minh 8 đề tài NCKH của sinh viên.

Tiểu ban tham gia xét duyệt gồm có:

1. TS. Trần Thị Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Tiểu ban;

2. ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, Thư ký;

3. TS. Phan Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị;

4. ThS. Đinh Thị Lan, Giảng viên Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh;

5. TS. Hà Mỹ Hạnh, Trưởng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội;

6. ThS. Hà Thị Chuyên, Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản;

7. Nguyễn Thị Duyên, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch Tài vụ;

Tại buổi bảo vệ, mỗi nhóm được trình bày từ 15 đến 20 phút. Sau khi thuyết trình xong đề tài, từng thành viên trong Tiểu ban sẽ đưa ra những lời nhận xét, tham góp cụ thể về tên đề tài, các chương, dẫn nguồn tài liệu, lỗi chính tả, cách trình bày… giải thích các lỗi sai và đưa ra hướng giải quyết sao cho phù hợp để sinh viên có thể hoàn thành tốt những đề tài nghiên cứu khoa học sau này.

Đa số với các đề tài tham gia nghiên cứu năm nay, lỗi sinh viên hay gặp phải là chưa xác định lí do chọn đề tài, mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu, chưa xác định rõ đối tượng khảo sát, thuyết trình quá dài, không xoáy vào trọng tâm, dẫn nguồn tài liệu tham khảo, lỗi văn phong trình bày một đề tài nghiên cứu khoa học...

Nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể tách rời của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên, nhất là sinh viên năm ba, năm tư tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Hoạt động học thuật này vừa hỗ trợ tích lũy kiến thức hiệu quả, nâng cao trình độ chuyên môn, vừa giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh và tiếp thu kinh nghiệm trước khi thực hiện khóa luận tốt nghiệp.

 

CLB Truyền thông