Nữ cán bộ giảng viên Trường Đại học Tân Trào - Họ là ai?
 
Dù ở bất kỳ cương vị nào, trong công tác cũng như trong cuộc sống, các nữ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Tân Trào cũng luôn làm tròn vai. Hãy cùng nhìn lại những gì họ đã thể hiện khi ở những vai trò khác nhau để hiểu thêm về những giá trị cao quý và tốt đẹp mà họ đã cống hiến cho gia đình và xã hội.

Họ là những người lãnh đạo xuất sắc.

Theo thống kê của Trường Đại học Tân Trào, 63.7% cán bộ, giảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý trong Nhà trường hiện nay là nữ. Con số này đã khẳng định vai trò to lớn của cán bộ, giảng viên nữ trong sự phát triển toàn diện của Nhà trường.

(TS. Vũ Quỳnh Loan, nữ Phó Hiệu trưởng trẻ nhất của Trường Đại học Tân Trào qua các thời kỳ)

Họ là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Chủ tịch Công đoàn Trường, Chủ tịch của 15/18 công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Trường Đại học Tân Trào đều là các nữ giảng viên tâm huyết và tài giỏi. Với vai trò đại diện chăm lo đời sống vật chất lẫn đời sống tinh thần cho công đoàn viên trong Nhà trường, họ đã tạo dựng được một môi trường đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong công tác cũng như trong cuộc sống.

(ThS. Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Tân Trào)

Họ là những giảng viên giỏi

Với ý thức phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bằng niềm say mê học tập, tích cực đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học và giáo dục sinh viên, … các nữ cán bộ, giảng viên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tân Trào. Họ đã khẳng định mình tại các hoạt động, sự kiện lớn của ngành, của tỉnh và mang vinh quang về cho Nhà trường.

(ThS. Hoàng Anh Đào tại Hội thi GV giỏi nghiệp vụ Sư phạm toàn quốc lần thứ nhất)

(TS. Hoàng Thị Lệ Thương tại Hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm 2019)

Họ là những người có học vị trong xã hội

Trong tổng số gần 50 tiến sĩ của Trường Đại học Tân Trào hiện nay, thì có đến hơn 2/3 tiến sĩ là nữ. Để trở thành tiến sĩ, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực phi thường của các nữ giảng viên trên con đường chinh phục tri thức. Muốn có thành tích tốt trong học tập, họ phải “cân não” để giải một phương trình mà cho đến nay chưa ai tìm được công thức chung, đó là phương trình cân bằng giữa kinh tế, gia đình, con cái và sự nghiệp.

(TS. Hà Thúy Mai, bảo vệ luận án tiến sĩ khi vừa sinh con được 1 tháng)

( TS. Hoàng Thị Trang bảo vệ luận án tiến sĩ khi đang mang bầu tháng thứ 7)

(TS. Vũ Thị Hương bảo vệ luận án TS khi con trai vừa tròn 1 tuổi)

Họ là những “vận động viên cừ khôi”

Với “hàng núi việc” sau giờ tan sở: đón con cái sau giờ học, đưa con đi học thêm, chợ búa, cơm nước,…khiến các nữ giảng viên không còn nhiều quỹ thời gian cho các hoạt động thể dục, thể thao.  Nhưng họ vẫn nhiệt tình tham gia và đạt giải cao tại các giải đấu do ngành giáo dục hoặc Nhà trường tổ chức.

(Các nữ giảng viên tham gia giải cầu lông ngành Giáo dục năm 2019)

(Nữ cán bộ, giảng viên Trường ĐHTT tham gia giải bóng chuyền hơi năm 2020)

Họ là những “nghệ sĩ không chuyên”

Đúng là “trăm công nghìn việc” nhưng không vì thế mà các nữ cán bộ, giảng viên lại quên chăm sóc, vun đắp và làm giàu tâm hồn mình. Vẫn có những buổi chiều luyện tập một điệu nhảy “cực khoai”, vẫn có những tối cùng nhau hát vang 1 ca khúc tự hào của ngành, đó cách giải tỏa stress mà các cô, các chị vẫn đùa nhau rằng “3 in 1”, giúp họ cảm thấy “yêu mình, yêu nghề và yêu đời”.

(TS. Triệu Thị Linh, trong một vở kịch tại Hội thi Giảng viên giỏi toàn quốc)

(Các nữ CBGV trong một điệu nhảy flashmod chào mừng 60 năm ngày thành lập Trường)

Họ là những “thiên thần áo trắng”

 Đó là những nữ y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đang công tác tại Khoa Y Dược và Phòng Khám đa khoa Đại học Tân Trào.  Trước khó khăn, vất vả của ngành, họ vẫn luôn đồng hành cùng Nhà trường để thực hiện sứ mệnh chăm lo sức khỏe cho nhân dân; để dành thời gian nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo ra những điều dưỡng, dược sĩ,… tâm huyết và tài giỏi cho xã hội.

( Bác sĩ Trần Thị Giáng Hương trong một buổi khám bệnh tại Phòng Khám Trường Đại học Tân Trào)

Họ là người bà, người mẹ, người vợ mẫu mực

Mặc dù mang trên vai rất nhiều cương vị và trọng trách, nhưng nữ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Tân Trào vẫn luôn là người giữ lửa của gia đình, họ làm tròn bổn phận của người bà, người mẹ, người vợ, người dâu con; vun đắp và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

(TS. Trần Thị Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tân Trào bên cháu ngoại tại Mỹ, cô được các chị em trong và ngoài Nhà trường vô cùng ngưỡng mộ bởi ngoài sự “tài sắc vẹn toàn”, cô còn là người giữ lửa, xây dựng lên một đại gia đình kiểu mẫu: No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc)

Có thể nói, cùng với sự lớn mạnh của Trường Đại học Tân Trào, các nữ trí thức đã, đang và sẽ đóng góp tích cực, to lớn về mọi mặt khi tham gia vào tất cả các lĩnh vực: quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, văn nghệ... Còn rất nhiều những hình ảnh đẹp, những thành tích cần được biểu dương chưa thể kể hết trong bài viết này, mọi sự tôn vinh đều là chưa đủ so với những giá trị tốt đẹp mà họ đã cống hiến. Cho dù ở đâu, trong cương vị nào các cô, các chị cũng luôn là niềm tự hào của Trường Đại học Tân Trào.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, xin kính chúc các nữ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Tân Trào luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! Mong các đồng chí luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng mái nhà chung mang tên Đại học Tân Trào ngày càng vững mạnh./.

Tin bài: Ban truyền thông

 

Tác giả: Ngọc Hà