Công đoàn Trường Đại học Tân Trào phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021
 
Nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam góp phần quảng bá giá trị, vẻ đẹp truyền thống tà áo dài gắn với người phụ nữ Việt Nam, kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021) và 1891 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường Đại học Tân Trào phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021.

Áo dài là một trong những trang phục truyền thống của người Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chiếc áo dài vẫn giữ được giá trị văn hóa trang phục của con người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài tôn vinh vẻ đẹp kín đáo và dịu dàng, những đường cong gợi cảm của người phụ nữ Việt. Tà áo dài được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cần phải được giữ gìn và phát huy. Nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế không thể không nhắc đến những tà áo dài duyên dáng.

Theo đó, Công đoàn Trường Đại học tân Trào vận động cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động, nữ đoàn viên  trong điều kiện công việc phù hợp, tham gia mặc áo dài từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021 tại nơi làm việc hoặc khi tham gia các sự kiện của Nhà trường, đơn vị; đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, quảng bá nét đẹp phụ nữ với trang phục áo dài, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021).

Tin bài: Thanh Bình; ảnh: Quốc Hoàn