Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham dự vòng sơ khảo Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 khu vực miền Bắc
 
Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam đã tổ chức vòng sơ khảo lần 1 khu vực miền bắc để lựa chọn các thí sinh tham dự đêm chung kết Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Trường Đại học Tân Trào có 2 sinh viên Đinh Thị Hà My và Ngô Hương Trà đã tham dự vòng thi. 

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 do Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức và sở hữu bản quyền, đây cũng là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022; hướng về biển đảo Việt Nam. Sau hơn 3 tháng chính thức nhận hồ sơ Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm đơn đăng ký của các ứng viên và lựa chọn ra 70 thí sinh vào vòng Sơ khảo miền Bắc diễn ra tại Hà Nội.

Các thí sinh tham dự vòng Sơ khảo 

Ban giám khảo vòng sơ khảo khu vực miền Bắc gồm có: Nhà Sử học Dương Trung Quốc, Tiến sĩ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Hoa hậu Du lịch thế giới 2018 Phan Thị Mơ; top 5 hoa hậu hoàn vũ 2019 Đào Thị Hà, Nhà Thiết kế Hàn Việt Phượng; Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam 2021 Đào Ái Nhi.

Ngay từ vòng sơ khảo, các cô gái đã chứng minh quyết tâm chinh phục danh hiệu cao nhất, có không ít thí sinh nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng lý tưởng cùng thần thái tỏa sáng, bản lĩnh và tự tin đúng với tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh của biển đảo quê hương, góp phần giới thiệu văn hoá ,những cảnh đẹp thiên nhiên, những sản vật quý giá và những di tích, danh lam thắng cảnh đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Trường Đại học Tân Trào có 2 sinh viên Đinh Thị Hà My và Ngô Hương Trà đã tham dự vòng thi. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Bí thư Đoàn thanh niên - chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cùng 2 thí sinh Đinh Thị Hà My và Ngô Hương Trà chụp ảnh lưu niệm tại vòng Sơ khảo

Đến với vòng sơ khảo lần này, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: trình diễn, ứng xử, trang phục áo dài, giới thiệu bản thân và kiểm tra nhân trắc học. Đây là những phần thi bắt buộc theo quy định của Ban tổ chức, nhằm giúp Ban giám khảo có cơ sở lựa chọn ra nhũng ứng viên xuất sắc bước vào các vòng thi tiếp theo.

Vòng Sơ khảo miền Bắc thu hút lượng thí sinh đông đảo, các thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi khá đồng đều và bảo đảm về chất lượng. Nhìn chung, đa số thí sinh đều sở hữu chiều cao vượt trội, rất nhiều thí sinh từng đạt thành tích nổi bật tại các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ trong nước và quốc tế với danh diệu Á hậu, Hoa khôi, Á khôi…Các thí sinh còn có học vấn cao, thành thạo ngoại ngữ khiến Ban giám khảo rất ấn tượng.

Qua đây Ban giám khảo sẽ chọn ra các thí sinh để tranh tài ở các Vòng thi tiếp theo của cuộc thi. Dự kiến vòng Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16/10/2022 đến 15/12/2022 tại Khánh Hoà. Đêm chung kết diễn ra ngày 17/12/2022 tại VinWonders - Vinpearl Nha Trang.