Talkshow “Định hướng, cơ hội nghề nghiệp ngành du lịch”.
 
Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, các tour du lịch trở lại tấp nập, nhà hàng khách sạn, điểm tham quan vui chơi giải trí sau thời gian hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa nay đã trở nên sôi động hơn. Sự trở lại của du lịch đã đặt ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch nói chung và cơ hội nghề nghiệp của nhân sự du lịch nói riêng. Nhằm trang bị hành trang khởi nghiệp cho sinh viên ngành du lịch trong chặng đường sắp tới, chiều ngày 6/ 6/2022, Khoa Văn hóa Du lịch - Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Định hướng, cơ hội nghề nghiệp ngành du lịch”.

Diễn giả khách mời của Talkshow là PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học KHXH&NV, Chuyên gia cố vấn của Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào. Tham dự chương trình có lãnh đạo Khoa Văn hóa Du lịch, Phòng Đào tạo. Ngoài ra, chương trình thu hút được sự tham gia của gần 200 giảng viên, sinh viên, học viên Khoa Văn hóa Du lịch cùng những người quan tâm dự trực tiếp tại Hội trường 508, Nhà A1 và theo dõi chương trình qua kênh phát trực tiếp trên Fanpage của Trường Đại học Tân Trào.

Đại biểu, sinh viên dự buổi Talk Show tại Hội trường

Với kinh nghiệm nhiều năm là chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch, diễn giả PGS.TS Phạm Hồng Long đã mang đến buổi Talk show những kiến thức thực tế, chia sẻ những câu chuyện gần gũi, lôi cuốn, truyền cảm hứng tới sinh viên, học viên, giảng viên và đại biểu dự chương trình. 

PGS.TS Phạm Hồng Long chia sẻ tại chương trình 

Nhiều câu hỏi thể hiện những trăn trở, băn khoăn của sinh viên ngành du lịch, nổi bật là những vấn đề liên quan đến: Xu hướng và nhu cầu khách du lịch – giải pháp để thích ứng; Khởi nghiệp với nghề du lịch; Sinh viên cần chuẩn bị những gì để tận dụng cơ hội phát triển nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay? Cơ hội phát triển về các ngành du lịch tại tỉnh Tuyên Quang? Hướng dẫn cách tiếp cận và nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành du lịch? Phương pháp tự học, tự nghiên cứu có hiệu quả …. Các câu hỏi tại Talk show đã được PGS.TS Phạm Hồng Long giải đáp, chia sẻ trực tiếp cùng sinh viên, học viên và giảng viên Nhà trường.

PGS.TS Phạm Hồng Long giải đáp các câu hỏi của sinh viên 

Buổi Talk show khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt, qua những chia sẻ về trải nghiệm thực tiễn của PGS.TS Phạm Hồng Long đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo học, cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lại. Đồng thời truyền đến cho các bạn nguồn năng lượng tích cực nhất để tiếp tục theo đuổi đam mê và tiến tới thành công với ngành Du lịch; Buổi Talk show cũng giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Văn hóa Du lịch tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy.

Đại biểu, khách mời cùng giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi Talkshow