Tập huấn Tự đánh giá Chương trình đào tạo theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT
 
Từ ngày 11/10 đến ngày 12/10/20120, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Tập huấn Tự đánh giá Chương trình đào tạo theo Thông Tư 04/2016/TT-BGDÐT (Thông tư ban hành Quy định về tiêu chuẩn Đánh giá chất lượng Chương trình đào tạo các trình độ của Giáo dục đại học)

Tới dự khai mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam có PGS.TS Ngô Doãn Đãi - Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kiểm định chất lượng giáo dục, TS. Nguyễn Đức Thạnh - Chuyên gia Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường; Các đồng chí là thành viên Hội đồng Tự đánh giá, thành viên Ban thư ký, thành viên của các nhóm chuyên trách.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh công tác đảm bảo chất lượng là một trong những công tác được Nhà trường đặc biệt quan tâm và sẽ đầu tư những nguồn lực tốt nhất để có thể củng cố hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, đưa công tác đảm bảo chất lượng của Nhà trường dần từng bước đáp ứng yêu cầu của bộ tiêu chuẩn mới, đáp ứng tôn chỉ của nhà trường là “chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển”. Phó Giáo sư cũng yêu cầu cán bộ, giảng viên, chuyên viên nhà trường dự tập huấn nghiêm túc, đầy đủ. Trong quá trình học tập, triển khai, nếu gặp vướng mắc, khó khăn cần phản ánh với thư ký, trưởng nhóm phụ trách để khắc phục ngay những vướng mắc đó. Công tác đảm bảo chất lượng không thể hoàn thành trong ngắn hạn mà đây là một nhiệm vụ có tính liên tục vì vậy các đơn vị chức năng, các cá nhân phải luôn nỗ lực đưa công tác này vào hoạt động quản lý của trường, góp phần duy trì được thế mạnh, năng lực cạnh tranh của trường như nhiều năm qua.

Công tác ĐBCL hiện nay đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của cơ sở giáo dục đại học, mọi hoạt động giáo dục trong Nhà trường được thực hiện đều hướng tới mục đích góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tự đánh giá chương trình đào tạo là một khâu quan trọng trong việc ĐBCL CTĐT của cơ sở giáo dục, giúp cơ sở giáo dục, đơn vị thực hiện CTĐT tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của CTĐT, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tính dân chủ, tính tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục trong mọi hoạt động đào tạo, nghiên cứu xã hội, phục vụ cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tự đánh giá CTĐT là điều kiện cần thiết để cơ sở giáo dục đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng CTĐT với một tổ chức kiểm định chất lượng.

Khóa tập huấn dự kiến kéo dài trong 02 ngày từ ngày 11/10 đến ngày 12/10/2020. Sáng ngày 11/10/2020 sau phiên trọng thể tại Hội trườngcán bộ, giảng viên tham gia kiểm định được chia làm 02 nhóm làm việc với các chuyên gia tư vấn trong những ngày tiếp theo.

Tham gia khóa tập huấn dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Ngô Doãn Đãi, TS. Nguyễn Đức Thạnh đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường đã hiểu rõ hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Tự đánh giá. 

Khóa tập huấn công tác viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông Tư 04/2016 là dịp để cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, góp phần tăng cường năng lực thực hiện công tác tự đánh giá, đảm bảo chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Kết thúc đợt tập huấn, PGS.TS Ngô Doãn Đãi đánh giá cao tinh thần làm việc của cán bộ, giảng viên trường Đại học Tân Trào. Sự thành công của đợt tập huấn là yếu tố kết tinh của tinh thần làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp. PGS.TS chúc cho toàn thể cán bộ, giảng viên trường Đại học Tân Trào hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công, chúc cho công tác Tự đánh giá Chương trình đào tạo của Nhà trường thành công tốt đẹp.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV