Tập huấn viết, công bố bài báo khoa học trên các tạp chí có uy tín
 
Sáng ngày 18/2/2023, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình Tập huấn viết, công bố bài báo khoa học trên các tạp chí có uy tín.

Dự chương trình tập huấn có: GS. Trần Trung - Giám đốc Học viện Dân tộc; PGS. TS Nguyễn Tiến Trung - Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục, Bộ GD&ĐT; TS. Ngô Hải Chi - Trường Đại học Thủ Đô; 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. 

Đại biểu dự buổi tập huấn 

Mục tiêu chung của chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực viết báo khoa học, nghiên cứu, cải thiện kỹ năng công bố kết quả nghiên cứu, tạo dựng mạng lưới nghiên cứu giữa các giảng viên, đặc biệt là giảng viên trẻ trong nhà trường. Thông qua đó, hỗ trợ kế hoạch phát triển các đề tài, dự án nghiên cứu của các giảng viên một cách bền vững và chất lượng, đồng thời chia sẻ các phương pháp nghiên cứu hiện đại và cách thức cơ bản chuẩn bị, đăng một bài báo quốc tế một cách hiệu quả. 

Phát biểu tại Hội thảo tập huấn, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Tân Trào đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động công bố bài báo quốc tế đối với giảng viên trong Nhà trường; đồng thời Tiến sĩ gửi lời cảm ơn đến Đại biểu đã đến dự và chia sẻ tại buổi tập huấn; Tiến sĩ cũng mong muốn buổi tập huấn sẽ tạo ra cơ hội giao lưu, trao đổi ý kiến giữa các giảng viên Nhà trường với các chuyên gia của Học viện Dân tộc học, Tạp chí Giáo dục của Bộ GD&ĐT. 

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tập huấn 

Tại chương trình, GS. Trần Trung - Giám đốc Học viên Dân tộc và PGS. TS Nguyễn Tiến Trun - Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục chia sẻ các phương pháp nghiên cứu hiện đại và các kỹ năng liên quan đến cách thức viết và triển khai một bài báo khoa học; chia sẻ kinh nghiệm đăng bài báo tạp chí khoa học và những điểm cần lưu ý khi nộp bài... 

Trong không khí thân thiện và cởi mở, các đại biểu đã giải đáp mọi thắc mắc và cùng thảo luận về các phương pháp, kỹ năng nghiên cứu nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn trong việc công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí uy tín, chất lượng trên thế giới của giảng viên Trường Đại học Tân Trào. 

Đại biểu chia sẻ tại buổi tập huấn 

Có thể thấy trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, các công trình khoa học đăng trên tạp chí quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các giảng viên trong Nhà trường, ngoài ra số lượng và chất lượng bài báo quốc tế còn là một tiêu chí để đánh giá, xếp hạng các trường đại học. Bài báo được đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín sẽ khẳng định chất lượng công trình nghiên cứu, thước đo năng lực nghiên cứu, khả năng hội nhập của giảng viên và nhà khoa học của các trường đại học. Số bài báo đã đăng, số lần trích dẫn của bài báo là một trong những tiêu chí để đánh giá và xếp hạng đại học, ngành đào tạo. Trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào cùng với nhiều hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, hoạt động công bố bài báo quốc tế luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm, đầu tư thông qua các chính sách khen thưởng và hỗ trợ tác giả có bài viết công bố quốc tế; tổ chức toạ đàm, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công bố quốc tế. Thông qua chương trình tập huấn, hy vọng cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức và tích cực nghiên cứu, thực hiện viết các bài báo quốc tế trong thời gian tới. 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau chương trình