Tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022
 
Ngày 21/5/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt nam đã tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022. Dự lễ tôn vinh có Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, UV BCT, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà nước. PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào vinh dự được tôn vinh trong buổi lễ.

Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, đến nay đã qua 3 lần tổ chức vào các năm 2015 (tôn vinh 116 trí thức), năm 2017 (tôn vinh 118 trí thức), năm 2019 (tôn vinh 112 trí thức). Năm 2022, có 106 trí thức được lựa chọn tôn vinh hoạt động trong các viện, trung tâm, cơ sở nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp; các cơ quan của các ngành, lĩnh vực, địa phương; trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam từ 10 năm trở lên, có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành, của cơ quan, đơn vị; được xã hội công nhận, được cơ quan, đơn vị đó đề cử và được các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam giới thiệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, không chỉ thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với trí thức, mà còn góp phần ghi nhận các cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu, xuất sắc, từ đó động viên, khuyến khích sự nỗ lực và vươn lên của cộng đồng trí thức khoa học và công nghệ cả nước - một trong những lực lượng trụ cột của cách mạng Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế, củng cố vững chắc nền tảng liên minh công nhân - nông dân - trí thức, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Năm 2022 có 106 trí thức tiêu biểu được vinh danh, gồm 90 nam và 16 nữ. Trong đó có 50 trí thức do các liên hiệp hội địa phương đề cử, 40 trí thức do các hội ngành toàn quốc đề cử, 16 trí thức do hội đồng xét chọn đề cử. Có 68 người có học hàm, học vị từ Phó giáo sư, Tiến sĩ trở lên. Với những thành tích và đóng góp tiêu biểu trong hoạt động khoa học công nghệ, PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào vinh dự  được tôn vinh trong buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào vinh dự được tôn vinh trong buổi lễ