Trường Đại học Tân Trào ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani, Thái Lan
 
Nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường hợp tác quốc tế là hướng đi chiến lược của Trường Đại học Tân Trào trong những năm gần đây. Nhằm khẳng định vị thế và uy tín của mình đồng thời không ngừng mở rộng tình hữu nghị và sự hợp tác với các trường đại học trên trường quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp như hiện nay, ngày 4/6/2021 Trường Đại học Tân Trào đã ký kết thành công Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani, Thái Lan dưới hình thức online.

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU)
với Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani, Thái Lan

Biên bản ghi nhớ hợp tác có thời hạn trong vòng 5 năm và được hai bên thống nhất tập trung vào các lĩnh vực như:

- Trao đổi cán bộ giảng viên, nghiên cứu và chuyên gia.

- Trao đổi học sinh, sinh viên các hệ đào tạo.

- Tổ chức các dự án nghiên cứu chung như: Hội nghị, Hội thảo về học thuật, viết báo quốc tế, triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học.

- Trao đổi các tài liệu học thuật và công bố các công trình nghiên cứu khoa học của đôi bên.

- Tổ chức các chương trình Giao lưu văn hóa sinh viên, thực tập ngắn hạn.

Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani được thành lập từ năm 1923 và được biết đến là một trong những trường uy tín và danh tiếng trong hệ thống các trường đại học do Hoàng gia Thái Lan điều hành và quản lý. Trường tọa lạc tại tỉnh Udon Thani, thuộc vùng Đông Bắc của Thái Lan. Hiện tại, trường đang đào tạo cho hơn 21.000 sinh viên và có thế mạnh về các ngành đào tạo như: Sư phạm, Khoa học, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Quản lý khoa học tổng hợp và Khoa học kỹ thuật, công nghệ.

PGS. TS. Charoon Thawornchak  - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoàng Gia Udon Thani, Thái Lan tại lễ ký kết

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác là sự khởi đầu cho sự phát triển mối quan hệ ngoại giao và hữu nghị giữa hai trường. Lãnh đạo đôi bên đều mong muốn trong tương lai gần, nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và ý nghĩa như phối hợp trong nghiên cứu khoa học, công bố và viết các bài báo quốc tế sẽ sớm được triển khai giữa hai trường; đặc biệt là sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định, hai trường sẽ triển khai các chương trình trao đổi sinh viên và cán bộ giảng viên.

 

 

 

Đỗ Hải Yến – Phòng QLKH& HTQT