Trường Đại học Tân Trào tham dự nội dung thi Chào hỏi - Năng khiếu tại Hội thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ I, năm 2020
 
14h30 ngày 11/11/2020, 17 đội thi ở khối đào tạo giáo viên và 13 đội thi ở khối không đào tạo giáo viên tham gia nội dung thi Chào hỏi - Năng khiểu. Trường Đại học Tân Trào tham gia vào 02 nội dung thi ở khối đào tạo giáo viên và khối đào tạo không giáo viên. Cụ thể:

- Ở nội dung thi ở khối đào tạo giáo viên, Trường Đại học Tân Trào tham gia ở vị trí thứ 14 với màn chào hỏi vô cùng đặc sắc. Tập thể 20 cán bộ giảng viên đã đưa khán giả chiêm ngưỡng những hình ảnh thu hút đầu tiên về Trường Đại học Tân Trào; về những thầy, cô tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng và tình yêu nghề; Về những em sinh viên biết vươn lên trong học tập, tham gia nhiệt tình, đam mê vào những hoạt động phục vụ cộng đồng. Màn chào hỏi còn giới thiệu cụ thể về các 08 Khoa, bộ môn; 8 phòng chức năng, 05 Trung tâm, 01 trường Phổ thông chất lượng cao. Điểm nhấn quan trọng mà chưa có trường Đại học nào có được đó là Trường Đại học Tân Trào có 03 đơn vị là nơi thực hành nghề trực tiếp cho sinh viên: Trường Phổ Thông Tuyên Quang (cho sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Khoa Khoa học cơ bản), Phòng Khám đa khoa (cho sinh viên Khoa Y Dược), Trung tâm thực nghiệm thực hành và chuyển giao công nghệ (cho sinh viên Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp). Trường Đại học Tân Trào là niềm tự hào của chúng tôi, với vai trò là những người thầy, người cô trên chuyến đò đưa tri thức mới đến với sinh viên, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào sẽ giữ mãi tình yêu nghề và say mê với nghề. Thông điệp "Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo" xuyên suốt trong màn thi chào hỏi của Trường Đại học Tân Trào là động lực, là slogan của mọi cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Tân Trào.

- Ở nội dung thi ở khối không đào tạo giáo viên, Trường Đại học Tân Trào tham gia ở vị trí thứ 12 với nội dung thi năng khiếu. Màn hát, múa phụ họa cho bài hát "Bài ca quê hương" của tập thể 25 cán bộ, giảng viên đầy màu sắc, tạo không gian thân thương, ngọt ngào, mang âm hưởng tự hào, như hối thúc khán giả mau mau về với quê hương Tuyên Quang chúng tôi, nơi đó có Trường Đại học Tân Trào, có chúng tôi - những con người thân thiện, mến khách, những người thầy, người cô tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Màn thi mang tính nghệ thuật cao, được trình bày, thể hiện rất chuyên nghiệp bởi các thầy cô, những hình ảnh này dường như đã làm trôi đi hình ảnh nghiêm túc, nguyên tắc trên giảng đường mà thay vào đó là đắm mình trong không gian âm nhạc, không gian của núi rừng. Sự khéo léo của màn thi là đưa hình ảnh về Trường Đại học Tân Trào không hề khiên cưỡng, rất đúng trọng tâm phát triển của Nhà trường về hoạt động nghiên cứu khoa học, về hoạt động hợp tác quốc tế, về hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ, về các hoạt động đào tạo, tuyển sinh, về các hoạt động phục vụ cộng đồng và đặc biệt truyền tải được thông điệp về Nhà trường: "Chất lượng đào tạo là yếu tốt cốt lõi để tồn tại và phát triển".

Dưới đây là một số hình ảnh đội thi Trường Đại học Tân Trào:

Hình ảnh trong phần thi Chào hỏi

Hình ảnh trong phần thi Năng khiếu

Sau khi kết thúc 02 nội dung thi của ngày đầu tiên, Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào rất xúc động trước sự cố gắng cũng như thành công của Đoàn trường đã thể hiện trong các phần thi. Để tiếp thêm tinh thần, sức mạnh, Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào chúc toàn đoàn sức khỏe và thêm tự tin cho những nội dung thi tiếp theo. 

 

Theo như kế hoạch, các đội thi ngày mai sẽ tham dự phần thi Hiểu biết, thi Xử lý tình huống. Cùng sự thành công của phần thi hôm nay, chúc đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Tân Trào tiếp tục bình tĩnh, tự tin tham gia vào các phần thi.

(Tiêp theo)

Tin bài - ảnh: TT Thông tin và Thư viện