Trường Đại học Tân Trào tổ chức khai giảng năm học mới 2020 – 2021
 
Để chào đón năm học mới, sáng ngày 29/10/2020, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Tham dự chương trình cùng với thầy và trò trường Đại học Tân Trào có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Tỉnh Ủy, HĐND, UBND Tỉnh, UBND Huyện, Thành phố và đại diện các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Về phía trường Đại học Tân Trào, có PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể Lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo và gần 500 sinh viên trong đó có hơn 300 tân sinh viên đến từ mọi miền đất nước, đại diện cho hơn 3000 sinh viên, học viên của trường Đại học Tân Trào tham dự.

 Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình được mở đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng khai giảng năm học mới do cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Tân Trào biểu diễn.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng 

Trong không khí trang trọng của buổi lễ TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng viết: "Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà; mong các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của ông cha, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước”.

TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đọc Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020  2021

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đọc diễn văn khai giảng năm học 2020 –2021 đã nêu 5 nhiệm vụ trọng tâm mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên cần nỗ lực thực hiện trong năm học mới:

Thứ nhất: trong phạm vi và trách nhiệm của một cơ sở GDĐT, với Sứ mạng và Tầm nhìn đã công bố, Trường Đại học Tân Trào sẽ xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 –2025 sớm đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Thứ hai: triển khai rà soát các hoạt động về công tác ĐBCL trong Nhà trường, xây dựng CTĐT phù hợp với thực tế và nhu cầu sử dụng lao động, tổ chức kiểm định ít nhất 3 CTĐT. Mở rộng liên kết đào tạo với các trường đại học trong và ngoài nước. Đề xuất nhiệm vụ và tổ chức triển khai thực hiện tốt đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với điều kiện mới.

Thứ ba: thực hiện tốt chỉ thị năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các sở ngành có liên quan để triển khai công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ viên chức của tỉnh Tuyên Quang cũng như các tỉnh lân cận, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Tiếp tục tổ chức tốt hoạt động của TSE, khoa Y – Dược và phòng khám đa khoa, Trung tâm TN – TH và CG KHCN theo đúng định hướng đã được xác định trong chiến lược phát triển của nhà trường và các đơn vị.

Thứ tư: làm tốt công tác HSSV, tạo mối liên kết giữa cơ sở đào tạo với các đơn vị,  cơ quan, trường học, doanh nghiệp nhằm từng bước hỗ trợ sinh viên trong việc rèn luyện kỹ năng, thực hành nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội và tìm việc làm. Tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Thứ năm: tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ và chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên.

Ngay sau diễn văn khai giảng, PGS.TS.GVCC Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh trống khai trường và tuyên bố Khai giảng năm học 2020 – 2021. 

PGS. TS Nguyễn Bá Đức –  Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân –  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận, biểu dương những cống hiến và đóng góp tích cực của thầy và trò Trường Đại học Tân Trào. Từ nội dung quan trọng được ghi trong Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí đã chỉ ra những nhiệm vụ quan trọng và mục tiêu mang tính chiến lược mà Nhà trường cần đạt được trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị Nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển Trường Đại học Tân Trào giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030, từng bước xây dựng Trường thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ của tỉnh và khu vực; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho học sinh - sinh viên. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Lãnh đạo trường và tập thể CBGV, HSSV sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học này.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang phát biểu

tại Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021

Nhân dịp khai giảng năm học 2020 – 2021, nhằm khuyến khích, động viên, hỗ trợ các sinh viên trường Đại học Tân Trào đã nhận được sự phối hợp từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh chung tay cùng Nhà trường trao quà học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên vượt khó trong học tập, rèn luyện; sinh viên có nhiều hoạt động đóng góp trong các hoạt động phục vụ cộng đồng và những tân sinh viên trúng tuyển vào trường với điểm số cao. 

Một số doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Ngoài ra, trong năm học này, với đề xuất của trường Đại học Tân Trào, Thiền Viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang đã quyết định trao 12 xuất học bổng toàn phần cho 04 năm học tại trường Đại học Tân Trào, bao gồm toàn bộ chi phí học tập, ăn ở, đi lại cho các sinh viên. Đây sẽ là cơ hội và động lực để các em học sinh có kết quả học tập tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước tìm kiếm cơ hội học tập tại trường Đại học Tân Trào trong những năm tiếp theo.

Đáng chú ý và gây xúc động trong Lễ khai giảng là lời phát biểu cảm tưởng của Tân sinh viên Nguyễn Thị Ái Nghĩa đến từ Quảng Ngãi. Những chia sẻ về lý do chọn ngành và đặc biệt là lý do tại sao em lại chọn trường Đại học Tân Trào làm nơi chắp cánh ước mơ của mình, khi mà khoảng cách địa lý giữa Tuyên Quang và Quảng Ngãi lên tới cả nghìn cây số, thực sự gây ấn tượng cho tất cả mọi người.

Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi với những thành tựu và bước tiến mới. Với nhiệt huyết của các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường, với sự cố gắng rèn luyện, học tập của sinh viên, trường Đại học Tân Trào quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân ngày Khai giảng năm học mới

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV