Sinh viên Đại học Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành trường Đại học Tân Trào thực hành môn Diễn giảng công cộng cùng TS. Trịnh Lê Anh
 
Trung tuần tháng 11 năm 2020, khoa Văn hóa – Du lịch, trường Đại học Tân Trào mời Tiến sĩ Trịnh Lê Anh, MC các sự kiện lớn được nhiều khán giả yêu thích và là Biên tập viên chương tình VTV giảng dạy thực hành học phần Diễn giảng công cộng cho các bạn sinh viên Đại học Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành chuyên ngành Quản trị Lữ hành của Khoa.

Học phần "Diễn giảng công cộng" trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về khái niệm nghiệp vụ nói trước công chúng; các quan niệm về diễn giảng công cộng, nguyên tắc và kĩ năng diễn giảng công cộng; thực hành diễn giảng công cộng và vai trò của diễn giảng công cộng với thực hành nghề du lịch.

Trong suốt quá trình học tập môn học, Tiến sĩ đã khích lệ, động viên sinh viên tự tin trong thực hành diễn giảng công cộng. Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy đại học và thực tế hoạt động, Tiến sĩ đã cung cấp cho các em sinh viên những kiến thức thực tế hết sức bổ ích liên quan đến thực hành môn học. Các bạn sinh viên được hướng dẫn làm việc theo nhóm với kỹ thuật động não “brainstorming” để vận dụng kiến thức đã học cùng trí tưởng tượng cũng như tư duy sáng tạo của mình từ đó đưa ra những ý tưởng nhằm phát huy được hết năng lực và sở trường của mình trong thực hành môn học để có kiến thức vận dụng vào thực tế nghề nghiệp sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Trịnh Lê Anh cũng đưa ra các Case studies – những ví dụ thực tiễn điển hình của nghề diễn giảng công cộng, yêu cầu sinh viên làm việc theo cặp để vận dụng lý thuyết đã học vào thực hành. Sinh viên viên được tiếp xúc và làm quen với rất nhiều những bài tập tình huống để rèn luyện kiến thức và làm một bài kiểm tra ngắn tổng hợp những gì đã học. Sau môn học, các bạn sinh viên được trau dồi thêm về kiến thức diễn giảng công cộng cũng như cách áp dụng nó vào thực tế môn học, hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Tiến sĩ Trịnh Lê Anh là giảng viên tâm huyết cùng với với khối kiến thức thực tế bổ ích của mình, thầy đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên chuyên ngành du lịch nói chung và các em sinh viên chuyên ngành Quản trị lữ hành trường Đại học Tân Trào nói riêng. Với những kiến thức và sự tâm huyết của một người thầy đã tạo dựng được sức ảnh hưởng tích cực đối với sinh viên. Đặc biệt, thầy đã truyền lửa cho các em niềm say mê học tập và tự tin tìm kiếm tri thức mới.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Hoàng Thị Thu Dung - GV khoa Văn hóa – Du lịch