Trường Phổ thông Tuyên Quang - Môi trường thực tập lý tưởng cho sinh viên ngành Sư phạm
 
Là trường phổ thông liên cấp công lập chất lượng cao trực thuộc Trường Đại học Tân Trào, Trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) là môi trường lý tưởng dành cho sinh viên thực tập ngành Sư phạm, đặc biệt là sinh viên Trường Đại học Tân Trào.


Với nhiều trường đại học, sinh viên phải tự mình tìm nơi thực tập, nếu không tìm được thì nhà trường hoặc khoa sẽ liên hệ và giới thiệu đơn vị thực tập cho sinh viên. Với  tâm lí e dè, “sợ” mình không đủ kiến thức, trình độ cũng như kinh nghiệm để làm việc ở những nơi khác, một phần vì sinh viên thiếu kĩ năng mềm khá nhiều nên “ngại” đi thực tập. Mặt khác, nhiều nơi nhận thực tập không trùng với thời gian đi thực tập của sinh viên, mà thời hạn quy định xin dấu cũng như giấy tờ nộp lại cho nhà trường đã làm nhiều bạn không biết nên thực tập ở đâu.

Với những khó khăn như vậy thì được thực tập ở TSE là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên khối sư phạm rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Với mục tiêu xây dựng một ngôi trường Việt Nam hội nhập quốc tế, tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài ở lứa tuổi phổ thông, TSE không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng mà còn tuyển chọn và đào tạo giáo viên có trình độ cao cũng như xây dựng và phát triển các chương trình môn học, chương trình rèn kỹ năng mềm, giáo dục phẩm chất để đào tạo một thế hệ công dân Việt tinh hoa, năng động, văn minh, hội nhập và kế thừa các giá trị truyền thống tốt đẹp. Do đó TSE đây môi trường thực tập sư phạm lý tưởng cho các sinh viên khối ngành Sư phạm bởi tính đa dạng về các lứa tuổi học sinh, sự thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn thực tập sinh của từng cán bộ, giáo viên Nhà trường.

Thực tập sinh: Ma Công Đạt chia sẻ: “Các giáo viên của TSE luôn đưa ra những chỉ dẫn, nhận xét một cách tận tình, giúp thực tập sinh tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, cũng như hiểu thêm về tâm lý của các em học sinh. Điều đó giúp ích rất lớn đối với thực tập sinh trong công việc sau này.

Thực tập sinh Đinh Thị Xiêm Cũng cho biết: “…các giáo viên hướng dẫn thực tập, các em học sinh ở đây cũng luôn xem các thực tập sinh là một phần của lớp học, là một phần của gia đình TSE nên thực tập sinh thực hiện các nhiệm vụ với một tâm thế vô cùng thoải mái, tự tin”.

Có thể nói thực tập là khâu quan trọng nhất của suốt 4 năm đại học, nó chính là sợi dây kết nối giữa lí thuyết và thực tiễn. Việc được cung cấp môi trường thực tập lý tưởng sẽ giúp cho các bạn sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

 


(TSE là nơi lý tưởng dành cho các bạn sinh viên thực tập khối ngành Sư phạm)

 

Tin bài và ảnh: Thanh Bình