Hoạt động hướng tới ngày sách Việt Nam năm 2021
 
Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách với cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống, trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; nâng cao văn hóa đọc và ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới “Ngày sách Việt Nam 21/4”

Ngay từ những ngày đầu tháng tư, Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Đại học Tân Trào đã tích cực tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách; hướng dẫn cán bộ giảng viên, sinh viên và học sinh trong toàn trường khai thác, sử dụng tài nguyên thư viện trường.

Để thiết thực hơn các hoạt động phát động phong trào đọc sách, mỗi đơn vị trong Nhà trường đã chủ động đăng ký các buổi đọc sách, nghiên cứu tài liệu tại thư viện.  

Nằm trong chuỗi hoạt động, nhằm lan tỏa văn hóa đọc, ngày 17/4/2021, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức tặng 200 cuốn sách cho Thiền Viện Trúc lâm Chính pháp tỉnh Tuyên Quang.

Đại diện lãnh đạo trường: TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Quỳnh Loan - – Phó Hiệu trưởng và đại diện các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường đã trực tiếp tới Thiền viện Trúc lâm trao tặng sách.

Toàn cảnh buổi trao tặng sách tại Thiền viện Trúc lâm 

TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào trao tặng sách cho Trụ trì Thiền viện Trúc lâm 

TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào tại buổi trao tặng sách cho Thiền viện Trúc lâm 

Sư thầy Thiền viện Trúc lâm tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ Trường Đại học Tân Trào 

Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường cũng đã phát động và tổ chức phong trào tặng sách từ sinh viên và học sinh để xây dựng tủ sách thư viện ngày càng phong phú hơn.

Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình từ sinh viên; Cô Nguyễn Thị Thùy – Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cho biết: “Ngay sau khi phát động, 300 cuốn sách hay, sách quý đã được đoàn viên thanh niên quyên góp để tặng lại cho thư viện trường. Mỗi dịp ngày sách Việt Nam hàng năm, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên luôn có nhiều hoạt động để nâng cao văn hóa đọc, nêu cao tinh thân và sự trân quý của mỗi sinh viên đối với sách – kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại.”

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy -  Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào trao tặng sách cho Trung tâm Thông tin - Thư viên Trường Đại học Tân Trào 

Đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Trung tâm Thông tin - Thư viện 

Ngày 19/4/2021, các em học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang – Trực thuộc Trường Đại học Tân Trào cũng đã quyên góp hơn 1000 cuốn sách tặng lại cho thư viện Nhà trường.

Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang trao tặng sách cho Trung tâm Thông tin - Thư viện 

Đại diện học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Trung tâm thông tin - Thư viện 

Có thể thấy, trong những năm qua, văn hóa đọc luôn được Trường Đại học Tân Trào khích lệ đối với toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên không chỉ mỗi dịp Ngày sách Việt Nam mà đây còn là văn hóa hàng ngày, hàng giờ đối với mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" của Trường Đại học Tân Trào góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nền văn hóa đọc trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. 

Ban Truyền thông