Phòng Khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Trường phổ thông Tuyên Quang tổ chức khám răng miễn phí cho học sinh khối lớp 3
 
Hưởng ứng ngày Y tế thế giới, sáng ngày 7/4/2021, Phòng khám Đa khoa trường Đại học Tân Trào phối hợp với Trường phổ thông Tuyên Quang tổ chức khám và tư vấn răng miễn phí cho toàn bộ học sinh Khối lớp 3 của Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh luôn là vấn đề được trường Phổ thông Tuyên Quang chú trọng quan tâm. Một trong những bệnh về răng miệng mà các em hay mắc phải là sâu răng và viêm lợi. Để giúp các em hiểu cũng như nắm được nguyên nhân sâu răng, viêm lợi từ đó biết cách vệ sinh răng miệng và bỏ những thói quen xấu có hại cho răng để phòng bệnh răng miệng

Qua khám, phát hiện các bệnh về răng thường gặp ở lứa tuổi học sinh Tiểu học như: viêm lợi, răng sữa đến thời kỳ thay răng,... Các Bác sĩ đã tiến hành các thủ thuật: nhổ răng sữa, chích áp xe lợi, nhổ chân răng sữa, điều trị viêm lợi do mảng bám. Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh các Bác sĩ còn hướng dẫn các em học sinh vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách.

Đợt khám chữa răng đối với các em học sinh của Trường góp phần hạn chế bệnh nha học đường, giúp các em học sinh yên tâm học tập.


(học sinh lớp 3A xếp hàng đợi khám răng)

Tin bài và ảnh: Thanh Bình