Trường Đại học Tân Trào chuẩn bị cho Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo 03 ngành đào tạo đại học chính quy
 
Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục là công tác được Trường Đại học Tân Trào thực hiện thường xuyên nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng thương hiệu giáo dục của Trường.

Trong thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 02/2021, Trường Đại học Tân Trào đã tiến hành tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo trình độ giáo dục đại học chính quy của ba ngành: Giáo dục Tiểu học, giáo dục Mầm non và Kế toán theo Theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt kiểm định do Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, hiệp Hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Cục quản lý chất lượng thực hiện.

Dự kiến việc đánh giá ngoài Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ giáo dục đại học chính quy của ba ngành: Giáo dục Tiểu học, giáo dục Mầm non và Kế toán sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2021.

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào tích cực chuẩn bị cho đợt đánh giá ngoài vào cuối tháng 4 

Hoàn thành Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo  là một khâu quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục; Giúp cơ sở giáo dục, đơn vị thực hiện chương trình đào tạo tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của chương trình đào tạo; xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo theo hướng cao hơn ; Là điều kiện cần thiết để cơ sở giáo dục đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo với một tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục; Thể hiện tính tự chủ và tính tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục trong toàn bộ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với sứ mạng và mục tiêu đã được xác định.

Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, tính tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học ngày càng cao. Các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm chính đối với vấn đề chất lượng đào tạo của mình, việc tự đảm bảo chất lượng từ bên trong sẽ thúc đẩy sự cân bằng giữa quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục với cộng đồng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự tham gia, hợp tác của tất cả các cán bộ quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên, sinh viên và các bên liên quan khác trong và ngoài nhà trường. Để hoàn thành tốt Kiểm định chất lượng giáo dục, toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường cần xác định điểm mạnh để phát huy, khắc phục những điểm còn tồn tại và đề ra kế hoạch hành động phát triển đơn vị thời gian tới. 

TQU Media