Tết Bunpimay ấm cúng của sinh viên Lào tại Trường Đại học Tân Trào
 
Từ ngày 14/4 đến ngày 16/4/2021, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho các em sinh viên Lào trong dịp tết cổ truyền của nước CHDCND Lào.

Trường Đại học Tân Trào hiện có 21 sinh viên Lào đến từ 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Phông Sa Lỳ, các em đang học tập tại các khoa: Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Văn hóa du lịch, Khoa Khoa học Cơ bản, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Khoa Kinh tế,…

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên từ Tết Nguyên đán của Việt Nam các em sinh viên Lào chưa được về nước. Hiểu được tâm tư của các bạn sinh viên đón tết trong điều kiện xa nhà, Ban lãnh đạo trường Đại học Tân Trào đã giao cho Phòng Quản lý sinh viên chủ trì tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho sinh viên Lào để các bạn cảm nhận được sự ấm cúng trong những ngày tết cố truyền của dân tộc.

Các bạn sinh viên Lào thăm Thiền viện Trúc lâm Chính pháp Tuyên Quang

Nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 14/4 các bạn sinh viên được đến thăm Thiền viện Trúc lâm Chính Pháp Tuyên Quang, ngôi Chùa lớn nhất của tỉnh Tuyên Quang hiện nay để cầu bình an, may mắn trong năm mới. Ngày 15/4 Nhà trường tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Lào với sự tham dự của Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Lào, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Chương trình mang đến các tiết mục văn nghệ, các trò chơi tìm hiểu về bản sắc văn hóa của hai nước Việt Nam – Lào, giúp các bạn sinh viên hai nước hiểu thêm văn hóa, con người của nước bạn.

Một số tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Ths. Trần Quang Huy, Trưởng Phòng Quản lý sinh viên cho biết: "Đều đặn vào ngày Tết Bunpimay hàng năm, Trường Đại học Tân Trào luôn phối hợp với một số tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh để thăm hỏi và tổ chức các hoạt động nhằm đem đến một cái tết ý nghĩa cho sinh viên Lào đang học tập tại trường".

Tết Bunpimay năm nay, đại diện Lãnh đạo trường, các khoa, phòng ban, trung tâm, Đoàn thanh niên Trường Đại học Tân Trào và các vị đại biểu cũng dành những phần quà có ý nghĩa chúc mừng các bạn Lưu học sinh Lào.

(TS. Trần Thị Lệ Thanh, thay mặt BGH Trường Đại học Tân Trào tặng quà cho sinh viên Lào nhân dịp tết cổ truyền)

(Hội Hữu nghị Việt – Lào,  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho sinh viên Lào)

Bạn Syphaivone phanthavong, sinh viên lớp Quản lý Văn hóa K1 chia sẻ: Em rất biết ơn Nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em đi thăm Chùa trong ngày đầu tiên của Tết Cổ truyền Bunpimay, ngày 14/4 cũng giống như ngày mùng 1 tết của Việt Nam, chúng em đi chùa để cầu may mắn trong cả năm cho bản thân và gia đình. Sự quan tâm của thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam khiến chúng em cảm thất rất ấm cúng và hạnh phúc”.

 Sự quan tâm của Hội Hữu nghị Việt Lào, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã phần nào giúp các bạn với đi nỗi nhớ nhà, đón năm mới thật ấm cúng trong tình hữu nghị Việt – Lào tốt đẹp và sâu sắc. Chúc các bạn và gia đình bước sang một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Một số hình ảnh tại chương trình:

TQU media