Trường ĐHTT thảo luận về định hướng phát triển và các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, khám chữa bệnh của Khoa Y dược và Phòng khám đa khoa.
 
Chiều ngày 02/4/2021, tại phòng họp 204, Trường ĐHTT đã tổ chức gặp mặt các bác sĩ mới về công tác tại trường, đồng thời tiến hành thảo luận về định hướng phát triển và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Khoa Y dược và Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào.

Cuộc họp do PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì, tham dự có các Phó Hiệu trưởng: TS. Nguyễn Khải Hoàn, TS. Trần Thị Lệ Thanh, TS. Vũ Quỳnh Loan, Trưởng các đơn vị phòng ban trong trường cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên thuộc Khoa Y Dược và Phòng Khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào.

(PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc họp)

Với chủ trương thu hút các Y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao về công tác tại Khoa Y Dược và Phòng Khám đa khoa, Trường Đại học Tân Trào đã mời được các bác sĩ đầu ngành như: Thiếu tướng, GS.TS.BS. Thầy thuốc ưu tú Vũ Đức Mối, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân y; PGS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Tiến Vững - Viện phó Viện Pháp y Quốc gia;  PGS.TS. Bác sỹ cao cấp Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch Hội nội khoa Việt Nam, Thường vụ Hội gan mật Việt Nam,  cùng nhiều Y bác sĩ khác trong cả nước. Trong quý I/2021 Nhà trường đã tiếp tục thu hút thêm nhiều bác sĩ về công tác tại trường, trong đó có bác sĩ Lưu Văn Dưỡng, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Tuyên Quang, bác sĩ Phạm Quang Thái, nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Tuyên Quang.

(Bác sĩ Trần Thị Mai Hương, phụ trách Phòng Khám đa khoa đề xuất một số định hướng phát triển của Phòng khám để hội nghị cùng thảo luận)

Thảo luận về định hướng phát triển của Khoa Y Dược và Phòng Khám đa khoa trong thời gian tới, hầu hết các thành viên tham dự hội nghị đều thống nhất chủ trương: tiếp tục thu hút các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao về công tác tại 2 đơn vị; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên để thực hiện chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế ngành Dược học và Điều dưỡng; cải tạo và phát triển cơ sở hạ tầng, phương tiện, thiết bị, học liệu phục vụ dạy và học; đảm bảo các điều kiện cần và đủ về nhân lực, vật lực của Phòng Khám đa khoa để thực hiện khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

(Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị cũng như các bác sĩ có bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo và hoạt động khám chữa bệnh)

Với quyết tâm cao của ban lãnh đạo Nhà trường, cùng sự đồng long của toàn thể cán bộ, giảng viên của khoa Y dược và Phòng Khám đa khoa, chắc chắn Trường Đại học Tân Trào sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành y, đồng thời mang đến cho nhân dân dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín và chất lượng.

 

Tin bài và ảnh: TQU media