Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non - Nơi ươm mầm tri thức
 
Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Tân Trào được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học và Khoa Giáo dục Mầm non theo Quyết định số 213/QĐ-ĐHTT, ngày 10/3/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào.

Sinh viên của Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non

Với nhiệm vụ đào tạo chuyên ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, trong nhiều năm qua, khoa đã đào tạo hàng chục nghìn sinh viên trình độ cao đẳng, đại học hệ chính quy và vừa làm vừa học đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành giáo dục của tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trong toàn quốc. Ngoài ra, dạy Khoa còn đảm nhận giảng dạy Tiếng Việt cơ sở cho 7 khóa lưu học sinh Lào của tỉnh Xiêng Khoảng và tỉnh Phông - sa – lỳ

( Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tân Trào)

Về đội ngũ, Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non hiện có 04 giảng viên chính, 06 Tiến sĩ và 17 Thạc sĩ. Giảng viên của khoa đều là các thầy cô có bề dày kinh nghiệm trong việc đào tạo giáo viên tiểu học, giáo viên mầm non. Giảng viên của khoa không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy đáp ứng nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng đào tạo.

Về cơ sở vật chất, với hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng thực hành Tin học - Ngoại ngữ tiện nghi, rộng rãi; thư viện hơn 150.000 sách, giáo trình, tài liệu tham khảo; nhà thi đấu đa năng, sân cỏ nhân tạo, bể bơi trong khuôn viên của trường, sinh viên của khoa được đáp ứng tốt về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động học tập, thể dục, thể thao và giải trí.

Về chất lượng đào tạo, Khoa coi trọng nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm và tư tưởng đạo đức lối sống cho sinh viên. Chương trình đào tạo luôn được điều chỉnh đảm bảo gắn giữa lý thuyết và thực hành, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Những sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng giao tiếp tiếng Anh thông thạo được Khoa cử đi tham gia chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa và thực tập nghề tại nước ngoài như Thái Lan, Philippines, Indonesia,…Những kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và kinh nghiệm làm việc quốc tế mà các bạn có được là hành trang quý báu để trở thành những công dân toàn cầu.

Sinh viên của khoa được cử đi thực tập ở Thái Lan

Sinh viên của khoa được cử đi thực tập ở Phillipines

Khoa luôn chú trọng hoạt động rèn nghề, hướng dẫn nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, hàng năm tổ chức thi nghiệp vụ sư phạm tại trường, hoặc tham gia giao lưu thi nghiệp vụ sư phạm, văn nghệ, thể thao cùng các trường đại học, cao đẳng trong cụm Trung bắc và trên toàn quốc. Năm 2020, giảng viên Khoa Giáo dục tiểu học & Mầm non cùng với giảng viên tại các đơn vị khác trong Nhà trường đã đạt giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Giảng viên, sinh viên của khoa tham gia Hội thi chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc

Trong những năm qua Khoa Giáo dục tiểu học & Mầm non đã nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu đào tạo, nâng cao chất lượng hoạt động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Khoa liên tục đạt được danh hiệu tập thể lao động tiến tiến và xuất sắc. Nhiều giảng viên được tặng bằng khen của bộ GD&ĐT, của chủ tịch UBND tỉnh và của Trường Đại học Tân Trào. Nhiều sinh viên có ý thức học tập rèn luyện tốt, dành được nhiều học bổng khuyến khích học tập, hơn 150 viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, trong đó nhiều sinh viên được tuyển thẳng trong các kỳ thi tuyển dụng viên chức của tỉnh Tuyên quang, gần 50 sinh viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 sinh viên ưu tú của Khoa Giáo dục Tiểu học& mầm non được kết nạp đảng năm 2021

Phát huy những thành tích đạt được, trong giai đoạn tiếp theo, mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non tiếp tục quyết tâm phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trong cả nước.

TQU Media