Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên
 
Nhằm hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2022), trong thời gian vừa qua, Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tích cực tổ chức nhiều hoạt thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Trong những năm 1949-1950, phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh, sinh viên các đô thị diễn ra liên tục, rầm rộ và rộng khắp, nhất là ở Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn. Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn đã vận động gần 10 nghìn nhân dân, trong đó đông đảo nhất là học sinh, sinh viên xuống đường biểu tình đòi bảo đảm an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt. Học sinh Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh, sinh viên đã bị chính quyền Pháp giết hại. Cái chết của anh đã gây tiếng vang lớn, có tác động rộng khắp trong dân chúng Sài Gòn. Vì vậy, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2/1950 tại căn cứ địa Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 làm ngày truyền thống hàng năm của học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trải qua lịch sử hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng.

Vào dịp 9/1 hàng năm, cùng với các trường học trong cả nước, Trường Đại học Tân Trào cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ - Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào cho biết: "Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Ban giám hiệu Trường Đại học Tân Trào, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã phát động và thực hiện tốt các phong trào hành động phát huy sức trẻ, trí tuệ, sáng tạo của sinh viên. Đó là những chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Ngày thứ bảy tình nguyện, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá sinh viên 2 nước Việt Nam - Lào. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới 72 năm ngày học sinh, sinh viên Việt Nam: Ban chấp hành Đoàn – Hội tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giúp học sinh, sinh viên hiểu về ý nghĩa của ngày truyền thống học sinh, sinh viên; phát động các phong trào thi đua, học tập, xét duyệt “sinh viên 5 tốt”, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thi đấu bóng chuyền hơi, giao lưu văn hoá, văn nghệ tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới".

2 tập thể và 10 cá nhân sinh viên Trường Đại học Tân Trào được tỉnh Đoàn trao tặng "sinh viên 5 tốt" 

Bế mạc giải Bóng chuyền Hơi cho sinh viên năm 2021 

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào xuất sắc đạt giải Cuộc thi Tuyên Truyền phòng chống tác hại thuốc lá 

Nhóm tác giả của Dự án" Trồng và phát triển vùng dược liệu Xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19"của sinh viên Đại học Tân Trào Vòng Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021"

Chuơng trình Thứ 7 tình nguyện tại BV Đa khoa tỉnh 

Sinh viên Dương Thị Kim Sáng chia sẻ: “Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào là diễn đàn, là môi trường, là ngôi nhà chung để sinh viên giao lưu, học hỏi, tự bồi dưỡng và giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện. Các hoạt động của Hội sinh viên đều hướng tới đưa sinh viên của Trường Đại học Tân Trào hội nhập và phát triển. Em luôn tự nhủ bản thân cần tiếp tục phát huy truyền thống sáng tạo, sức trẻ và tinh thần tình nguyện của sinh viên Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của tuổi trẻ. Khi được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào - đây thật sự là một danh hiệu cao quý, là một món quà tinh thần vô giá động viên tinh thần em cũng như các bạn sinh viên có thành tích tốt trong mỗi năm học."

Sinh viên Lại Minh Chiến chia sẻ: "Là một sinh viên, những hoạt động trong khuôn khổ trào mừng ngày truyền thống học sinh, sinh viên đối với bản thân em luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Mặc dù cũng tham gia tất cả các hoạt động khác trong năm học nhưng ngày 9/1 đối với em có một ý nghĩa rất lớn. Có lẽ do đó là ngày truyền thống nên bản thân mình có nhiều cảm xúc rất đặc biệt. Tham gia các hoạt động, em được học hỏi rất nhiều điều bổ ích và luôn tự hào rằng "Tôi là một sinh viên". Năm nay lại là một năm đặc biệt hơn nữa vì em được nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh. Khi được nhận danh hiệu này, em thực sự rất vui mừng khi những cố gắng, nỗ lực và nhiệt huyết của bản thân được ghi nhận. Bên cạnh đó, em luôn thấy biết ơn các thầy cô, bạn bè đã luôn bên cạnh, giúp đỡ và động viên em trong suốt quá trình học tập, rèn luyện dưới ngôi trường mang tên Đại học Tân Trào. Để dành được danh hiệu này, sinh viên cần đáp ứng đủ 5 tiêu chí về Học tập, Rèn luyện, Thể chất, Tình nguyện và Hội nhập. Chính vì vậy nên có thể nói đây là danh hiệu cao quý nhất của một sinh viên."

Có thể thấy các hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên đã tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích giúp các bạn sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của sinh viên cả nước nói chung và sinh viên Trường Đại học Tân Trào nói riêng. Qua đó, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, giúp các bạn học sinh, sinh viên có lối sống lành mạnh, tích cực học tập, góp phần xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp.      

TQU Media