Nhìn lại các sự kiện tiêu biểu của Trường Đại học Tân Trào năm Canh tý 2020. Nhiệm vụ chủ yếu năm 2021.
 
Năm 2020 là một năm đầy biến động với ngành giáo dục và toàn xã hội trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sáng suốt, linh hoạt, không ngừng đổi mới của Đảng ủy Trường; sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của tập thể viên chức, người lao động, Trường Đại học Tân Trào đã đạt nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Hãy cùng nhìn lại và chúc mừng các sự kiện nổi bật của Nhà trường trong năm Canh tý!

1. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Tân Trào nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu ra 15 đồng chí trong Ban chấp hành với sự nổi trội về phẩm chất chính trị, năng lực công tác và uy tín trong Đảng.

BCH Đảng bộ Trường Đại học Tân Trào khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

2. Trong bối cảnh tác động và ảnh hưởng của Covid-19, Trường Đại học Tân Trào vẫn đảm bảo ổn định đời sống của giảng viên, viên chức, người lao động cũng như tích cực hỗ trợ và đồng hành với những khó khăn của người học. Nhà trường đã triển khai làm việc và dạy học trực tuyến và thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Tiến hành phun thuốc khử trùng (Cloramin B) trên phạm vi toàn trường và xe ô tô đưa đón học sinh
Trường Phổ thông Tuyên Quang.


Triển khai
hình thức học tập trực tuyến

3. Kết quả tuyển sinh năm 2020, tổng số sinh viên, học viên chính quy, liên thông, vừa làm vừa học tuyển mới là 2387 chỉ tiêu, tăng 3.7 lần so với năm 2019. Nâng tổng số người học tại Trường năm 2020 gần 10.000 người.

Các tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Tân Trào.

4. Ngoài đào tạo các khối ngành Kinh tế, Xã hội, Sư phạm, Nông – Lâm – Ngư nghiệp, năm 2020 Trường Đại học Tân Trào bước đầu tiếp cận đào tạo khối ngành Y dược. Nhà trường đã mở mới 02 mã ngành Dược học và Điều dưỡng, nâng tổng số ngành đào tạo đại học của trường lên 24 chuyên ngành đại học và 01 chuyên ngành cao đẳng, giúp cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và khu vực lân cận có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề đào tạo, góp phần tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cho cả nước nói chung.

Sinh viên ngành Dược học trong giờ thực hành

5. Đạt thành tích cao tại Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức, với sự góp mặt của 27 đội thi, gồm 24 trường đại học, cao đẳng. Trường đã xuất sắc giành được 3 Giải Nhất (Toàn đoàn khối sư phạm, hiểu biết khối sư phạm và 01 giải cá nhân); 5 giải Nhì (chào hỏi khối sư phạm, hiểu biết khối ngoài sư phạm, 3 giải cá nhân); 4 giải Ba (toàn đoàn khối ngoài sư phạm, ứng xử khối sư phạm, ứng xử ngoài sư phạm, năng khiếu ngoài sư phạm). Kết quả đã góp phần khẳng định vị thế của Trường Đại học Tân Trào trong hệ thống giáo dục đại học cả nước.

Trường Đại học Tân Trào tại Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020

6. Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do GS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào tháng 7/2020. Bộ trưởng đã ghi nhận những thành tích Nhà trường đã đạt được trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và đồng thuận cao đối với các kiến nghị đầu tư phát triển Nhà trường trong thời gian tới.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.
(Ảnh: Thành Công)

7. Trường Đại học Tân Trào tiến hành khảo sát sinh viên sau 1 năm tốt nghiệp với kết quả tỷ lệ sinh viên có việc làm của hệ Đại học đạt 95,3% và hệ Cao đẳng đạt 70,4% với mức thu nhập trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng. Kết quả khảo sát cho thấy đa số sinh viên bày tỏ sự hài lòng và cho rằng chương trình đào tạo của Nhà trường rất phù hợp, thiết thực đối với công việc hiện nay; sinh viên có kiến thức, kỹ năng, thái độ đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của vị trí việc làm.

Trần Thu Trang - cựu sinh viên lớp Đại học Tiểu học khóa 2015 - 2019, hiện là giáo viên Trường Tiểu học Phan Thiết

8. Trường Phổ thông Tuyên Quang ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh; đạt được thành tích cao trong các cuộc thi do Sở GD&ĐT tổ chức bao gồm: Giải Ba cuộc thi “thí nghiệm thực hành dành cho học sinh THPT năm học 2020-2021”; giải Nhì cuộc thi “Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2020-2021”; là địa chỉ tin cậy tổ chức các sự kiện lớn như: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; Hội khỏe phù đổng liên trường lần thứ I năm 2020…

Trường Phổ thông Tuyên Quang tham dự Hội khỏe Phù Đổng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tuyên Quang
lần thứ X, năm 2020 (tổ chức tại Trường Đại học Tân Trào)

9. Năm 2020 Trường Đại học Tân Trào có 12 NCS bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ trong và ngoài nước. Góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ, giảng viên có trình độ Tiến sĩ trong trường, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường hiện nay.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội
tỉnh Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào,
TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao mũ, áo và tặng hoa cho các tân Tiến sĩ
trong Lễ vinh danh Tân tiến sĩ trường Đại học Tân Trào lần thứ V, năm 2020

10. Hoàn thành việc tổ chức lại bộ máy lãnh đạo trường bao gồm thành lập Hội đồng trường, kiện toàn Ban Giám Hiệu (bổ sung 01 Phó Hiệu trưởng) theo đúng các quy định của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh chỉ đạo toàn diện các hoạt động của Nhà trường trong giai đoạn mới.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh​, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào cho đồng chí Vũ Quỳnh Loan

11. Hoàn thành cơ bản Dự án Nhà làm việc, Trung tâm học liệu và Trung tâm thông tin thư viện trường Đại học Tân Trào với tòa nhà 5 tầng, nhiều phòng làm việc và phòng học rộng rãi, tiện nghi, dự kiến đưa vào sử dụng để làm việc và phục vụ các hoạt động dạy - học trong quý I/2021.

Nhà làm việc, Trung tâm học liệu và Trung tâm thông tin thư viện trường Đại học Tân Trào

 12. Trong bối cảnh khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Trường Đại học Tân Trào vẫn duy trì trao đổi, kết nối với các đối tác nước ngoài. Trường đã tham gia Hội thảo quốc tế Conference on Multidisspilinary Reseach (ICMR) do Đại học Hasanuddin – Indonesia đăng cai tổ chức dưới hình thức trực tuyến.  Ngoài ra, Nhà trường đã Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Quốc gia Kuala Lumpur – Malaysia, thời hạn 5 năm, việc hợp tác giữa 2 trường hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập, giao lưu văn hóa, ngôn ngữ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào.

ThS. Đỗ Hải Yến, Phó Trưởng Phòng QLKH& HTQT, đại diện Trường Đại học Tân Trào tham gia Hội thảo Conference on Multidisspilinary Reseach (ICMR) do Đại học Hasanuddin – Indonesia đăng cai tổ chức (Ảnh: Đỗ Hải Yến)

Với những thành công của năm 2020, năm 2021, Đại học Tân Trào xác định quyết tâm thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

1. Đạt chuẩn kiểm định ít nhất 03 Chương trình đào tạo, làm cơ sở để mở các mã ngành đào tạo thạc sĩ. Xây dựng các đề án mở một số ngành đào tạo đại học mới.

2. Mở rộng, đổi mới và tạo sự khác biệt trong công tác tuyển sinh. Nâng cao chất lượng đào tạo.

3. Tiếp tục khuyến khích CBGV đi học tập nâng cao trình độ. Phấn đấu ít nhất có từ 7-10 CBGV làm nghiên cứu sinh.

4. Thực hiện tốt hoạt động NCKH, chuyển giao công nghệ. Tiếp tục nâng cao chất lượng Tạp chí khoa học ĐHTT.

5. Đưa hoạt động của Trường PTTQ, Trung tâm TNTH&CGKHCN  trở thành một đơn vị tự chủ cao và mang lại sự khác biệt của một mô hình mới.

Năm 2020 đã qua, nhiều thành công đã được ghi nhận. Năm 2021 đã đến, với sự chỉ đạo linh hoạt và quyết tâm của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhằm thực hiện Chiến lược phát triển Trường ĐHTT đến năm 2025, định hướng đến 2030, cùng với sự đồng hành của cán bộ, giảng viên, người làm việc, người học và các đối tác, Trường Đại học Tân Trào chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.