Đoàn công tác Khoa TLGD và CTXH Trường Đại học Tân Trào thăm hỏi các đồng chí và đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam
 
Từ năm 2016 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người thực hiện một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội: nghề Công tác xã hội. Để kỷ niệm Ngày truyền thống CTXH Việt Nam năm 2021. Sáng ngày 21/3/2021,thầy trò Khoa TLGD và CTXH - Trường Đại học Tân Trào tổ chức chuyến thăm hỏi các đồng chí và đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái.

Dẫn đoàn có đồng chí Lê Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Hà Mỹ Hạnh –Trưởng khoa TLGD và CTXH cùng các Giảng viên, sinh viên và học viên đang theo học tại trường. Đón tiếp Đoàn là bà Lê Thị Hồng Nhung- Phó giám đốc Trung tâm cùng một số cán bộ nhân viên trong trung tâm.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đoàn công tác, TS. Hà Mỹ Hạnh đã đã ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt, sức khỏe đồng thời chia sẻ khó khăn của các em và động viên cán bộ, nhân viên chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời trao tặng Trung tâm phần quà nhỏ cùng tấm lòng của tất cả giảng viên và sinh viên khoa  TLGD và CTXH Trường Đại học Tân Trào.


(TS. Hà Mỹ Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt)


(Đoàn công tác tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái)

Bà Lê Thị Hồng Nhung- Phó giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái được thành lập ngày 11/4/2014 với gần 30 cán bộ nhân viên cơ hữu đang công tác tại Trung Tâm. Hiện nay Trung tâm đang quản lí, chăm sóc và nuôi dưỡng 106 đối tượng yếu thế của tỉnh, bao gồm người cao tuổi cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người khuyết tật, người tâm thần lang thang. Trung tâm đã tiếp nhận thông tin, thực hiện hoạt động can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 100 trường hợp, bao gồm trẻ em bị xâm hại tình dục, nạn nhân bị buôn bán, trẻ em lang thang, trẻ bị bỏ rơi, người bị bạo lực gia đình. Hiện nay có 600 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đưa vào quản lí trường hợp tại cộng đồng, thụ hưởng dịch vụ, trong đó có rất nhiều trường hợp ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Cuối buổi gặp mặt, Đoàn công tác đã đi thăm các đối tượng đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm đồng thời tham quan cơ sở vật chất của Trung tâm. Chuyến đi cũng là bài học ý nghĩa dành cho các em sinh viên và học viên Đang theo học ngành Công tác xã hội, giúp các em có hiểu biết và thêm yêu ngành học mà mình đã lựa chọn.

(Đoàn công tác thăm hỏi các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm)

 

Tin bài và ảnh: Thanh Bình