Trường Đại học Tân Trào – Sôi nổi “Tháng thanh niên năm 2021”
 
Để hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2021, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021), trong tháng 3 năm 2021, Đoàn trường Đại học Tân Trào đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn trường tham gia.

           

        Sáng 10/03/2021,  chương trình bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho đoàn viên - sinh viên Trường Đại học Tân Trào do chi đoàn Cán bộ - Giảng viên chủ trì tổ chức đã thu hút hơn 60 đoàn viên sinh viên đến từ tất cả các khoa, trong đó có cả các đoàn viên là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021 và những đoàn viên sinh viên đang có mong muốn tìm hiểu về nghiên cứu khoa học. Với mục đích thiết thực, giúp cho đoàn viên – sinh viên có thêm kiến thức về nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu của sinh viên toàn trường, hướng tới đưa Trường Đại học Tân Trào trở thành trường đại học mạnh về nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, chương trình đã diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả cao.

          Chiều ngày 10/03/2021, dưới sự cho phép của Đảng ủy trường, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Tân Trào, Lễ Trưởng thành Đoàn cho 28 đồng chí đoàn viên thuộc chi Đoàn Cán bộ - Giảng viên và ra mắt BCH chi đoàn cán bộ - Giảng viên nhiệm kỳ mới được tổ chức trang trọng. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đep với rất nhiều cảm xúc. Chắc chắn với tâm huyết, trí tuệ và sự nhiệt thành của mình, các đồng chí trưởng thành Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Tân Trào trong thời gian tới; các đồng chí trong BCH Chi đoàn cán bộ giảng viên nhiệm kỳ mới sẽ dẫn dắt Chi đoàn thực hiện sứ mệnh của đoàn viên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực.

         Ngày 19/03/2021, Đoàn trường Đại học Tân Trào tổ chức cuộc thi "Nét đẹp tuổi trẻ Trường Đại học Tân Trào''. Với sự tham gia của 100% Chi đoàn – Liên chi đoàn trực thuộc Đoàn trường Đại học Tân Trào. Với mục đích lan tỏa mạnh mẽ niềm phấn khởi, tự hào là đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Tân Trào, các Chi đoàn – Liên chi đoàn đã tham gia dự thi sôi nổi và tích cực. Các video dự thi được đăng tải công khai trên trang Fanpage của Trường Đại học Tân Trào. Dự kiến chấm và trao giải vào đầu tháng 4 tới.

       
(Hình ảnh cắt từ video dự thi của Chi đoàn Cán bộ giảng viên)

        Cũng trong ngày 19/03/2021, Liên chi đoàn Khoa Y – Dược đã tổ chức buổi truyền thông phòng, chống bệnh “Tan máu bẩm sinh” tại hội trường hội Trường Đại học Tân Trào. Chương trình có sự tham dự của Ths. BS. Trần Thị Giáng Hương – Phó trưởng Phòng khám Đa khoa, Trưởng Bộ môn Nội Nhi, Khoa Y – Dược, Ths. Trần Quang Huy – Trưởng Phòng Quản lý sinh viên, Ths. Nguyễn Khánh Duy – Phó Bí thư Đoàn trường và các bạn đoàn viên sinh viên đến từ các đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Tân Trào. Với mục tiêu tuyên truyền về bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh), giáo dục và nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc kết hôn cận huyết thống với bệnh Thalassemia, chương trình đã diễn ra hết sức sôi nổi và tích cực.

   

         Ngày 23/03/2021, Đoàn Trường Đại học Tân Trào đã tham gia Hội trại 26/3 kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Sơn tổ chức. Hội trại diễn ra trong 2 ngày 23 – 24 tại Quảng trường huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang gồm 32 trại đến từ các  xã, các Đoàn trường Đại học, Cao đẳng, THPT trong toàn huyện và đoàn các khối trực thuộc. nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa và đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng Đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương cũng như các đơn vị tham gia Hội trại.

             Ngày 24/03/2021, Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế – Nông lâm đã tổ chức chương trình “Chắp cánh khởi nghiệp” cho sinh viên năm 2021. Với mục tiêu thay đổi nhận thức và khơi dậy nguồn cảm hứng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Tân Trào, chương trình đã đem đến nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực cho sinh viên. Thông qua chương trình, Liên chi đoàn Khoa Kinh tế - Nông lâm không chỉ tạo ra một môi trường để sinh viên phát triển các kỹ năng và tư duy khởi nghiệp mà còn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tiếp thêm động lực để các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, chủ động đổi mới, sáng tạo.

        Bên cạnh những hoạt động kể trên các đoàn viên thanh niên vẫn luôn tích cực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng tháng tháng niên. Với tâm thế và sức mạnh của tuổi trẻ, Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tân Trào luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường ngày càng vững mạnh.

 

 

 

 

Tin bài: Trần Công Anh