Hành trình đến với Trường Đại học Tân Trào
 
"Hành trình vạn dặm nào cũng đều bắt đầu từ những bước chân nhỏ bé đầu tiên và hành trình đến với trường đại học của mình cũng được bắt đầu như vậy. Đó là những ngày dài nỗ lực học tập, quyết tâm chạm tay tới ước mơ, có những khi áp lực vô hình đè nặng lên đôi vai nhưng bản thân mình luôn tràn đầy hy vọng, niềm tin để bước chân vào một ngôi trường đáng mơ mơ ước, đó chính là Đại học Tân Trào." Tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh Chia sẻ

Trong quãng thời gian dưới mái trường phổ thông, rất nhiều bạn phải loay hoay để tìm được hướng đi riêng cho mình, cùng với hàng ngàn câu hỏi lúc nào cũng xoay quanh trong đầu như: “Ước mơ của mình là gì?”, “Mình muốn làm gì?” hay “Mình nên làm gì?”

Hãy cùng xem hành trình chọn ngành, chọn nghề của bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Gia Lai để cùng xem bạn ấy đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi chọn ngành học như thế nào và cơ duyên nào đưa bạn ấy vượt gần 1000 km đến với Khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Tân Trào nhé. 

Hồng Hạnh cho biết: Em cũng giống như tất cả những bạn học sinh cuối cấp khác, đã trải qua những ngày tháng ôn thi đầy khó khăn và nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ của bản thân. Cho dù có nhiều khó khăn, nhưng đó vẫn là những kí ức thật đẹp, là những trải nghiệm đáng nhớ và quý giá trong cuộc đời một người học sinh. Đối với em, chướng ngại vật khó khăn nhất trong hành trình trở thành sinh viên có lẽ là đi tìm đáp án cho câu hỏi “Mình muốn làm gì?”. Đó không chỉ hành trình chọn ngành chọn nghề, mà còn là hành trình để khám phá chính mình. Mình tin rằng, có rất nhiều bạn có tâm trạng và sự lo lắng giống mình thời gian đó. Hoang mang, bối rối trước rất nhiều luồng thông tin hướng nghiệp từ người thân, thầy cô, xã hội nhưng vẫn chưa tìm được một phương hướng rõ ràng.
Em thường nghe mọi người nói “Nghề chọn người”. Đối với em, lời nhận định ấy đúng đắn. Bởi lẽ, với một người khá rụt rè, em chưa bao giờ nghĩ sẽ theo đuổi ngành sư phạm. Đang loay hoay chọn ngành, em được một vài anh chị giới thiệu về Trường Đại học Tân Trào. Em mò mẫm vào fanpage và đọc rất nhiều bài viết hướng nghiệp và những cơ hội việc làm của ngành Giáo dục Tiểu học. Gia đình em cũng rất ủng hộ em theo học ngành này để trở thành một cô giáo để có thể mang cái chữ đến với các em nhỏ trên quê hương Gia Lai thân yêu. 

Tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh trong ngày nhập học tại Trường Đại học Tân Trào 

Mặc dù khoảng cách địa lý khá xa, nhưng qua tìm hiểu, em biết Trường mình là ngôi trường có một bề dày truyền thống đào tạo ngành sư phạm; công tác Đoàn - Hội phát triển mạnh và nhiều chương trình để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, hoàn thiện kỹ năng mềm của bản thân nên em đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức sử dụng điểm thi THPT. 

Hàng ngày em đều vào website và fanpage Nhà trường để cập nhật thông tin, ngày biết mình đã đỗ vào Trường không chỉ bản thân mà cả gia đình em đều rất vui. Bản thân em thật sự mong muốn và kì vọng được trải qua những năm tháng thanh xuân thật nhiều niềm vui và kỉ niệm tại Đại học Tân Trào. Đó sẽ là cơ hội để em khám phá bản thân, khám phá ngành học, tích lũy kiến thức và rèn luyện kĩ năng sống để phát triển bản thân trong tương lai. 

Những ngày đầu trở thành tân sinh viên Trường Đại học Tân Trào, với sự giúp đỡ và hỗ trợ hết mình từ các thầy cô giảng viên cũng như các anh chị sinh viên đã khiến em càng có thêm động lực, cảm hứng và sự kiên định với lựa chọn của bản thân. Từ những ánh mắt thân thiện, những nụ cười vô cùng dễ gần của các anh chị tình nguyện viên đứng đón và hướng dẫn em cũng như các bạn tân sinh viên khác đến nhập học ở cổng chính của Nhà trường đã giúp em cảm nhận đây chính là một môi trường học tập tích cực và là nơi mình có thể toả sáng theo những cách riêng của riêng mình.

Hạnh cũng chia sẻ thêm "hai chữ tự hào là những gì em có thể nói về một ngôi trường này. Và chắc chắn với sự nỗ lực, đam mê không ngừng, em và các bạn đều sẽ chạm đến thành công".