Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Chuyên ngành Văn hoá học
 
Ngày 26/11/2021, tại Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Văn hoá học với đề tài "Tính tẩu trong đời sống văn hoá người Tày Tuyên Quang."

Dự buổi bảo vệ có đại biểu, lãnh đạo, các nhà khoa học Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và các thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ cấp Học viện; Đoàn Trường Đại học Tân Trào do TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng các thành viên.

Toàn cảnh buổi bảo vệ 

NCS Nguyễn Thị Thanh Thảo thực hiện luận án dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Thị Yên; Luận án Tính tẩu trong đời sống văn hóa người Tày Tuyên Quang là luận án đầu tiên nghiên cứu một cách hệ thống về tính tẩu trong đời sống văn hóa của người Tày Tuyên Quang ở cả phương diện đời sống tín ngưỡng cũng như đời sống văn nghệ. Thông qua đó góp phần nhận diện vị thế của cây tính tẩu trong đời sống văn hóa của người Tày nói chung và người Tày ở Tuyên Quang nói riêng trong diễn trình lịch sử, đặc biệt là từ sau 1986 đến nay.

NCS Nguyễn Thị Thanh Thảo tại buổi bảo vệ 

Hội đồng đánh giá Luận án là công trình khoa học nghiên cứu công phu, nghiêm túc với khối lượng công việc đã thực hiện rất lớn, có chất lượng tốt; các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Luận án có cấu trúc logic và hợp lý đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Văn hoá học theo quy chế đào tạo Tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. 

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS Nguyễn Thị Thanh Thảo.

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu chúc mừng và tặng hoa Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo 

Đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo 

Đại biểu, các nhà khoa học Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, người hướng dẫn và các thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo 

TQU Media