Sinh viên trường Đại học Tân trào tham gia hội thảo: ''Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0''
 
Nhằm phát huy vai trò của trí thức trẻ trong bối cảnh chuyển dịch mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu, sự phát triển mạnh mẽ về tri thức và công nghệ, Hội sinh viên Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học toàn cầu với chủ đề “Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” dành cho các chuyên gia và lực lượng trí thức trẻ Việt Nam trong và ngoài nước.

Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 15/6/2021 tại Hà Nội. Đây là cơ hội để các nhà tri thức trẻ trao đổi, trình bày và chia sẻ các công trình nghiên cứu; thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, trách nhiệm và vai trò của trí thức trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới đồng thời cung cấp nền tảng tăng cường hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa sinh viên và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Trang thông tin Hội thảo khoa học trẻ Việt Nam toàn cầu

Hội thảo đã lựa chọn được 305 bài viết tham dự, bao gồm các bài viết của các tác giả là giảng viên, sinh viên nước ngoài, sinh viên Việt Nam đang học tập ở các nước như: Pháp, Romania, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan,… và bài viết của giảng viên, sinh viên đang làm việc và học tập ở các trường Đại học của Việt Nam.

Trường Đại học Tân Trào có 5 bài viết của 2 cá nhân và 3 nhóm tác giả thuộc lớp ĐHTH K5 và lớp ĐHTH K6, khoa GD Tiểu học – Mầm non được Ban tổ chức Hội thảo lựa chọn. Các bài viết thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội – Nhân văn và tập trung vào vai trò, trách nhiệm của sinh viên với các vấn đề thiết thực như: “Nhận thức về sứ mệnh của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0”; “Sinh viên người dân tộc thiểu số - Những người đa ngữ mang trên mình sứ mệnh kết nối văn hoá”; “Bảo tồn và phát huy tiếng dân tộc thiểu số - Một trong những vấn đề được sinh viên quan tâm tìm hiểu và thực hiện”; “Sinh viên với nhiệm vụ giữ gìn nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời đại mới”; “Thái độ ngôn ngữ của sinh viên người dân tộc thiểu số dưới góc nhìn của ngôn ngữ học xã hội tương tác”.

Sinh viên Hoàng Thị Hồng Ngát - Lớp Đại học Tiểu học K6 chia sẻ: “Chúng em thực sự rất vui mừng khi nhận được thư phản hồi của Ban tổ chức Hội thảo. Đây là lần đầu tiên chúng em được tham dự nghiên cứu khoa học nên có rất nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, kết quả ngày hôm nay đã tiếp lửa nhiệt huyết cho chúng em rất nhiều. Chặng đường phía trước của chúng em còn gian nan khi cần bắt tay chỉnh sửa bài viết nhưng chúng em tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ này để khẳng định: Sinh viên Trường Đại học Tân Trào chúng em luôn sẵn sàng hội nhập quốc tế.”.

Cùng chung cảm xúc, SV Lê Thanh Mai - Lớp Đại học Tiểu học chia sẻ: “Có được kết quả hôm nay, với mỗi chúng em đó là một món quà lớn trong học tập và rèn luyện. Mỗi bài viết của chúng em xuất phát từ sự định hướng của Nhà trường mà cụ thể do Phòng Quản lý sinh viên quản lí, sự hướng dẫn và sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô trong Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non. Hơn hết đó còn là niềm hi vọng và khát khao cống hiến tri thức của chúng em. Chúng em tin rằng với sức trẻ, với hành trang quý báu mà các thầy cô đã trang bị cho mình, chúng em sẽ không phụ lòng thầy cô, và Nhà trường; đồng thời, ghi thêm những dấu ấn tươi đẹp của tuổi thanh xuân.”

Học kì quân sự - Nâng cao trí và lực phục vụ đất nước

Với thành công bước đầu tại một sân chơi khoa học lớn như vậy, chắc chắn trong thời gian tới đây nhóm tác giả nói riêng, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào nói chung sẽ tiếp tục thành công trong việc chinh phục các đỉnh cao mới.

 

Tin bài: Trần Hương Giang, ảnh: Hồng Ngát.