Tập huấn công tác thực tập năm học 2022 - 2023
 
Chiều ngày 06/01/2023, Trường Đại học Tân Trào tổ chức tập huấn công tác thực tập cho sinh viên tham gia thực tập năm học 2022 - 2023. Chương trình tập huấn do Phòng Đào tạo chủ trì nhằm mục đích phổ biến quy chế thực tập và hướng dẫn các kỹ năng, nội dung công việc trong quá trình thực tập cho sinh viên.

Đến dự buổi tập huấn có ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo; Đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc Nhà trường; Đại diện Đoàn thanh niên; các đồng chí là Trưởng, Phó đoàn thực tập cùng toàn thể sinh viên của các đoàn thực tập.

Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Tân Trào có 23 đoàn thực tập gồm các ngành sự phạm và ngành ngoài sư phạm; Thời gian thực tập hệ Đại học, Cao đẳng là 06 tuần đến 7,5 tuần; Thời gian thực bắt đầu thực tập từ ngày  06/02/2023. 

Nội dung tập huấn bao gồm: Công tác chính trị, tư tưởng, công tác thi đua khen thưởng kỷ luật đối với các đoàn thực tập; công tác tổ chức quản lý sinh viên; hướng dẫn sinh hoạt Đoàn tại cơ sở thực tập; hướng dẫn làm báo cáo thu hoạch, nghiệp vụ làm các loại chứng từ của đoàn thực tập sư phạm, hướng dẫn thực tập Tốt nghiệp và thực tập ngắn hạn... 

Cán bộ Phòng Đào tạo hướng dẫn tại buổi tập huấn 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo nhấn mạnh: Thực tập là giai đoạn hết sức quan trọng trong trong quá trình đào tạo và hình thành các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Thông qua thực tập, sinh viên tiếp tục hoàn thiện các năng lực cần có của ngành nghề mà mình theo đuổi. Đồng chí cũng đề nghị các đoàn thực tập triển khai các hoạt động thực tập bám sát kế hoạch đã ban hành; nâng cao ý thức, trách nhiệm của giáo viên hướng dẫn và thực tập sinh trong quá trình thực tập; tăng cường phối hợp giữa các đơn vị thực tập, giảng viên hướng dẫn và sinh viên, trong đó phát huy vai trò của các Trưởng đoàn thực tập.

ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo phát biểu tại buổi tập huấn 

Kết thúc buổi tập huấn, giảng viên là trưởng, phó các đoàn thực tập và sinh viên đã được trang bị đầy đủ yêu cầu, kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thực tập.

Cán bộ, giảng viên và sinh viên tại buổi tập huấn