Trường Đại học Tân Trào thẩm định thành công chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn trình độ đại học
 
Sáng ngày 14 tháng 5 năm 2022, chương trình đào tạo ngành Sư phạm ngữ văn trình độ đại học của Trường Đại học Tân Trào đã được Hội đồng thẩm định bỏ phiếu nhất trí thông qua chương trình đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo.

Hội đồng thẩm định được thành lập theo Quyết định số 357/QĐ-ĐHTTr, ngày 28/04/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, gồm:

1. PGS.TS. Nguyễn Đăng Điệp – Nghiên cứu viên cao cấp, Viện trưởng Viện Văn học, Trưởng Khoa Văn học - Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng.

2. TS. Vũ Thị Hương – Bộ môn Ngữ văn Trường Đại học Tân Trào, Ủy viên, Thư ký hội đồng.

3. PGS.TS. Vũ Thanh; Nguyên Phó Trưởng Khoa Ngữ văn, Trường Đại học sư phạm Hà Nội; Nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn học - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giảng viên cao cấp ngành Ngữ văn, Phản biện 1.

4. TS. Nguyễn Thu Quỳnh – GVC Khoa Ngữ Văn Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Phản biện 2.

5. ThS. Vũ Thị Tuyên – Phó Hiệu trưởng Trường PT Dân tộc nội trú THPT Tuyên Quang, Ủy viên.

Toàn cảnh buổi thẩm định 

Đại diện tổ soạn thảo, TS. Hà Thị Chuyên đã trình bày tóm tắt nội dung chương trình đào tạo và quá trình xây dựng chương trình. Sau một thời gian nỗ lực làm việc dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Trường, sự tư vấn giúp đỡ tận tình của Phòng Đào tạo, sự hỗ trợ phối hợp của các khoa, phòng ban, nhà khoa học, nhà quản lý và cán bộ, gảng viên Nhà trường, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của các thành viên trong tổ soạn thảo, Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn trình độ đại học đã được xây dựng và và hoàn thiện. 

TS. Hà Thị Chuyên báo cáo tóm tắt dung chương trình đào tạo và quá trình xây dựng chương trình

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của Trường Đại học Tân Trào hiện nay; phù hợp với mục tiêu của giáo dục đại học quy định tại Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng theo quy định tại Khung trình độ quốc gia Việt Nam, bao quát được cả yêu cầu chung và yêu cầu chuyên biệt, phản ánh được yêu cầu của các bên liên quan. Chuẩn đầu ra đã nêu được những yêu cầu về năng lực mà người học cần đạt được sau khi tốt nghiệp, đáp ứng được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực; Nội dung chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các yêu cầu của CĐR về kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm, phù hợp trình độ đào tạo, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phù hợp với định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ giáo dục và Đào tạo đảm bảo tính hiện đại, tính hội nhập; Nội dung chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Tân Trào xây dựng hiện đại, đảm bảo yêu cầu bao gồm khối kiến thức đại cương và khối kiến thức cơ sở ngành, kiến thức ngành; Thời lượng chương trình và sự phân bố kiến thức hợp lí, đáp ứng được mục tiêu đào tạo; Đề cương các học phần được xây dựng sát yêu cầu, xác định rõ nội dung kiến thức cơ bản cần cung cấp, kĩ năng cần hình thành cho người học, năng lực tự chủ và trách nhiệm cần có đối với người học sau khi tốt nghiệp. Các đề cương chi tiết đã lựa chọn được các phương pháp giảng dạy, học tập, phương pháp kiểm tra/đánh giá kết quả học tập của người học là phù hợp trong việc góp phần đạt được CĐR.

Đồng thời, Hội đồng cũng đề nghị tổ soạn thảo chỉnh sửa một số nội dung theo góp ý của Hội đồng để chương trình đào tạo hoàn thiện hơn.

Hội đồng đánh giá chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn trình độ đại học tại buổi thẩm định

Kết thúc buổi làm việc, Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu nhất trí thông qua chương trình đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đối với chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn trình độ đại học của Trường Đại học Tân Trào.