Chúc mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
 
Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Điều Dưỡng 12/05/1965 – 12/05/2021, Trường Đại học Tân Trào xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên ngành Điều dưỡng trong Nhà trường nói riêng và cán bộ, nhân viên, sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe nói chung.

Ngày 12/05 hàng năm được Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng lựa chọn là ngày Quốc tế Điều dưỡng – International Nurses Day. Đây cũng chính là ngày sinh của bà Florence Nightingale – Người mẹ tinh thần của ngành điều dưỡng thế giới. Một người sinh ra trong một gia đình giàu có ở Ý và có liên hệ cao cấp trong chính phủ Anh quốc nhưng đã không ngại khó, không ngại khổ. Thậm chí đã dành cả cuộc đời và tình yêu thương của mình để chăm sóc và giúp đỡ những người nghèo, những người thương, bệnh binh tại các bệnh viện trên thế giới. 

Ngày 12/05/1965 chính thức được Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng lựa chọn làm ngày Quốc tế Điều dưỡng để tôn vinh, tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale. Đồng thời cũng là khẳng định quyết tâm tiếp tục sự nghiệp mà Bà đã xây dựng.

Tiếp nối truyền thống ngọn đèn Nightingale – Ngọn đèn bất tử về ngành điều dưỡng, các thế hệ cán bộ, giảng viên Khoa Y dược, Phòng Khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào, cùng sinh viên ngành Điều dưỡng luôn ý thức nghề y là một nghề đặc biệt, đào tạo lâu dài, trách nhiệm cao, tình yêu thương và cảm thông thật sự đối với người bệnh. Do đó thầy và trò luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ để hướng đến sự hài lòng của người bệnh và hội nhập khu vực, quốc tế.

Nhân ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/05 xin chúc tất cả các thầy cô và các bạn sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Tân Trào luôn mạnh khỏe, công tác và học tập tốt.

 

TQU media