Trường Đại học Tân Trào tham gia tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Xuân Huy
 
Ngày 25/3/2024, ThS. Hà Thị Nguyệt - Giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục & Công tác xã hội tham dự chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Xuân Huy năm học 2023 - 2024.

Tại chương trình, ThS. Hà Thị Nguyệt đã trao đổi, tư vấn cho các bạn học sinh về cách chọn nghề, chọn trường. Trong đó, Thạc sỹ chỉ ra một số sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn nghề nghiệp mà các bạn trẻ thường gặp, đồng thời gợi ý những tiêu chí để học sinh có căn cứ xác định và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.

ThS. Hà Thị Nguyệt - Giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục & Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào tư vấn và giao lưu cùng học sinh Trường THPT Xuân Huy

Đã từ lâu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông là một nhu cầu tất yếu của các em học sinh. Đây là việc làm cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội, bởi việc định hướng nghề nghiệp tốt sẽ giúp phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả cho các khối ngành nghề, giúp giảm tải tình trạng thất nghiệp như hiện nay. Giáo dục hướng nghiệp không chỉ là vấn đề của riêng ngành giáo dục mà là vấn đề chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước, là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai. Việc tham gia các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT hàng năm luôn thể hiện trách nhiệm của Trường Đại học Tân Trào với xã hội.